Tin mới

Vì sao Dương Quý Phi bị ‘viêm màng cánh’ cực nặng nhưng Hoàng đế vẫn đắm say?

Thứ tư, 30/03/2022, 09:50 (GMT+7)

Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân cổ đại của Trung Quốc, dù có nhược điểm cơ thể nhưng vẫn được yêu thích.

Dương Quý Phi là người có sắc đẹp khiến hoa cũng phải “hổ thẹn”. Bà tên thật là Dương Ngọc Hoàn (719-756), sở hữu vẻ đẹp tròn trịa, khuôn mặt tinh xảo, đôi mắt hoa đào khiến bất cứ ai cũng phải chú ý đến. Khác với trên phim ảnh, ngoài đời, Dương Quý Phi được mô tả là mũm mĩm, đẫy đà. Theo ghi chép, Dương Quý Phi cao khoảng 1m64-1m68, nặng 65-68kg.

Dương Quý Phi là mỹ nhân được yêu chiều hết mực
Dương Quý Phi là mỹ nhân được yêu chiều hết mực

Ở thời Đường thì tiêu chuẩn về nét đẹp khác với thời hiện đại, người đẫy đà một chút thường được yêu thích. Dương Quý Phi khi ấy chính là đại diện cho nét đẹp tiêu chuẩn, khiến Đường Huyền Tông si mê đến mức muốn ôm cả ngày không buông. Ngoài vóc dáng, bà còn hát hay, múa đẹp.

Chuyện tình đẹp giữa Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi nổi tiếng trong lịch sử, tương truyền rằng “vừa gặp đã yêu”. Khi ấy Dương Ngọc Hoàn 14 tuổi, được tuyển chọn làm vương phi của Thọ vương Lý Mạo - con trai của Đường Huyền Tông và Võ Huệ Phi. Thế nhưng Hoàng đế vừa nhìn nàng đã si mê, lại ngại thân phận con dâu. Sau đó, một mỹ nhân khác là Vi thị đã được đưa vào làm Thọ Vương Phi rồi để Đường Huyền Tông nạp Dương Ngọc Hoàn vào cung làm phi tử.

Dương Quý Phi là người có sắc đẹp khiến hoa cũng phải “hổ thẹn”
Dương Quý Phi là người có sắc đẹp khiến hoa cũng phải “hổ thẹn”

Trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, Dương Quý Phi dẫu xinh đẹp nhưng sở hữu điểm yếu khó chấp nhận là một cơ thể nặng mùi, đặc biệt là phần nách. Dương Quý Phi luôn phải tìm cách để che giấu mùi hôi cơ thể, một ngày tắm rửa nhiều lần. Dương Quý Phi thường dùng lá dâu tằm, lá tầm gai để nấu nước tắm khử mùi.

Bà còn ngâm mật hoa với cánh hoa tươi trong thùng nước để tắm, nhằm khử mùi hôi trên cơ thể và tỏa hương tự nhiên. Ngoài ra, Dương Quý Phi còn chuộng sử dụng tinh dầu hoa nhài, dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo, dầu đương quy, xà sàng tử... Chính những điều này khiến Dương Quý Phi dù “viêm màng cánh” nhưng vẫn được Đường Huyền Tông yêu chiều hết mực.

Ảnh: Sina, Weibo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news