Tin mới

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy bị chê ỏng eo khi tái hiện vai diễn kinh điển

Chủ nhật, 25/09/2022, 11:20 (GMT+7)

Màn tái xuất của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy rất tiếc không nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả.

Ngày 23/9, phim Đại Mộng Tây Du: Ngũ Hành Sơn chính thức phát trên Iqiyi. Bộ phim nhanh chóng gây chú ý nhờ sự góp mặt của Trì Trọng Thụy. Lần này, ông vẫn vào vai Đường Tăng và tạo hình gần giống với tác phẩm kinh điển Tây Du Ký 1986.

Tạo hình Đường Tăng của Trì Trọng Thụy trong phim mới.
Tạo hình Đường Tăng của Trì Trọng Thụy trong phim mới.

Đại Mộng Tây Du: Ngũ Hành Sơn xoay quanh việc Tôn Ngộ Không (Trần Tín Triết thủ vai) bị nhốt dưới Ngũ Hành Sơn sau khi đại náo thiên cung. Con khỉ đá sau đó phải trải qua nhiều thử thách, kiếp nạn mới gặp được Đường Tăng và bắt đầu đi Tây Thiên thỉnh kinh. Vì là vai phụ nên đất diễn của Trì Trọng Thụy rất ít. Ông chỉ xuất hiện ở cuối phim.

Sau 40 năm tái xuất với vai diễn kinh điển của bản thân nhưng Trì Trọng Thụy lại không tạo nên đột phá. Trên Douban, Đại Mộng Tây Du: Ngũ Hành Sơn bị chấm điểm rất thấp. Khán giả chê phim nhàm chán, chắp vá từ nhiều phim cũ và chỉ biết lợi dụng tên tuổi của Trì Trọng Thụy. Thực tế thì vai trò của ông trong phim quá mờ nhạt, gây thất vọng.

Còn đây là Đường Tăng đã làm nên tên tuổi của Trì Trọng Thụy.
Còn đây là Đường Tăng đã làm nên tên tuổi của Trì Trọng Thụy.

Năm 1982, Trì Trọng Thụy trở thành người thứ 3 đảm nhận vai chính Đường Tăng trong Tây Du Ký của đạo diễn Dương Khiết. Sau bộ phim kinh điển này, Trì Trọng Thụy có tham gia thêm một số tác phẩm điện ảnh, truyền hình khác nhưng đều không được chú ý. Đến năm 1990, ông kết hôn với tỷ phú Trần Lệ Hoa và rời khỏi làng giải trí. Từ đó, ông không chỉ được biết đến với tên gọi "Đường Tăng" của Tây Du Ký mà còn khiến báo chí tốn nhiều giấy mực với cuộc tình của mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news