Tin mới

Ecuador rung chuyển vì động đất 7,2 độ richter

Thứ năm, 19/05/2016, 10:36 (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển cả khu vực Tây Bắc của thủ đô Quito, Ecuador.

Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển cả khu vực Tây Bắc của thủ đô Quito, Ecuador.

Hôm qua 18/5, Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ cho biết, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm cả khu vực Tây Bắc thủ đô Quito của Ecuador rung chuyển. Trước đó, một trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã xảy ra tại miền Tây Ecuador. Hai trận động đất xảy ra chỉ 1 tháng sau trận động đất kinh hoàng khiến hàng nghìn người thương vong.

Đống đổ nát sau trận động đất vào tháng 4 tại Ecuador.

Theo thông tin ban đầu được Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết, hiện nay ít nhất 1 người thiệt mạng và 85 người khác bị thương, nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Những cư dân lo đã sợ hãi đã nhanh chóng chạy ra khỏi nhà. Tổng thống nước này cũng yêu cầu các trường học tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Trước đó, Ecuador cũng đã phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter. Vụ động đất đã khiến 650 người thiệt mạng và 16.600 người bị thương. 

Trận động đất tháng 4 được cho là trận động đất nghiêm trọng nhất trong 70 năm tại quốc gia Nam Mỹ này. Theo ước tính, trận động đất đã khiến quốc gia này thiệt hại khoange 3 tỷ đô và có thể khiến tăng trưởng kinh tế của Ecuador giảm từ 2 đến 3%.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rung chuyển ecuador