Tin mới

Em trai 'tiểu tiên cá' Ánh Viên, niềm hy vọng Vàng của bơi lội Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ hai, 24/04/2023, 15:19 (GMT+7)

Ở tuổi 17, VĐV bơi Nguyễn Quang Thuấn được kỳ vọng sẽ tiếp bước chị gái Ánh Viên đem về tấm HCV tại SEA Games 32 cho tuyển bơi Việt Nam.

Vài năm trở lại đây, truyền thông đã bắt đầu nhắc đến cái tên Nguyễn Quang Thuấn khá nhiều. Thuấn đã bắt đầu nổi lên khi giành đến 3 HCV ở Giải bơi các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2018.

Tiếp đến, ở kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, ngay lần đầu tiên tham dự đại hội Quang Thuấn đã giành HCB nội dung 400m hỗn hợp với thời gian 4 phút 22,46 giây.

Quang Thuấn cùng chị gái Ánh Viên
Quang Thuấn cùng chị gái Ánh Viên

Trong sự nghiệp của mình Quang Thuấn sở hữu hơn 50 huy chương vàng các giải trong nước. Khi cùng đội trẻ quốc gia dự giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á, anh đã giành ba huy chương vàng năm 2018, hai huy chương vàng năm 2019.

Với thành tích như thế này, có thể khẳng định Thuấn không hề "sống dưới bóng" của cô chị nổi tiếng - Ánh Viên, nhất là khi 'tiểu tiên cá' đã giải nghệ thì Quang Thuấn càng nhận được kỳ vọng cao từ người hâm mộ. 

Quang Thuấn được kỳ vọng sẽ tiếp nối đàn chị Ánh Viên đem về tấm HCV SEA Games cho bơi lội Việt Nam
Quang Thuấn được kỳ vọng sẽ tiếp nối đàn chị Ánh Viên đem về tấm HCV SEA Games cho bơi lội Việt Nam

Kỳ SEA Games 32 là lần thứ 2 kình ngư trẻ Nguyễn Quang Thuấn có tên trong danh sách đội tuyển bơi Việt Nam. Tại giải đấu trên đất Campuchia, Nguyễn Quang Thuấn ở trong nhóm các vận động viên trọng điểm được đầu tư tập huấn tại Hungary. Hôm qua (23/4), Quang Thuấn, Huy Hoàng, Quý Phước... đã trở về TP.HCM tập luyện trước khi lên đường sang Campuchia.

Nguyễn Quang Thuấn có tên trong danh sách đội tuyển bơi Việt Nam
Nguyễn Quang Thuấn có tên trong danh sách đội tuyển bơi Việt Nam

HLV Nguyễn Hoàng Vũ từng chia sẻ: "Quang Thuấn sở hữu những khả năng thiên phú tương tự Ánh Viên như độ nổi tốt, hình thái cơ thể thuận lợi cho bơi... Ngoài ra, anh còn rất ý chí, chịu khó tập luyện và tâm lý thi đấu ổn định".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32