Tin mới

Explorer 2021 thế hệ thứ 6 sang chảnh đã rất gần với khách hàng Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng

Thứ bảy, 03/04/2021, 18:43 (GMT+7)

Đến thời điểm này, một số đại lý của Ford đã bắt đầu mở cửa nhận đặt cọc mẫu Ford Explorer thế hệ thứ 6, và dự kiến sẽ giao xe tới khách hàng vào tháng 9/2021.

Mức giá chính thức vẫn chưa được hãng xe Mỹ cũng như các đại lý phân phối tại Việt Nam công bố, nhưng được đồn đoán sẽ rơi vào khoảng 2,2-2,3 tỉ VNĐ. Đây là mức giá niêm yết ban đầu của những chiếc Ford Explorer thế hệ thứ 5 bán ra tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết, trong trường hợp sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, nếu giá bán của Ford Explorer 2021 thấp hơn giá bán tạm tính là 2,268 tỷ VNĐ, các đại lý sẵn sàng hoàn lại số tiền chênh lệch để khách hàng có thể yên tâm và hài lòng hơn.

Explorer 2021 thế hệ thứ 6 sang chảnh đã rất gần với khách hàng Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng - Ảnh 1

Trước đó, đã có một vài chiếc Ford Explorer mới được đưa về nước nhưng chủ yếu để phục vụ cho đại sứ quán hoặc là xe nhập tư. Trên thị trường, giá bán của mẫu xe này dao động lên tới trên 4 tỷ VNĐ và là bản Platinum cao cấp.

Ford Explorer 2021 tiếp tục sở hữu vóc dáng to lớn, tuy nhiên các đường nét không còn góc cạnh và đặc biệt vuông vức như hiện nay. Cụm đèn chiếu sáng được làm hẹp lại, lưới tản nhiệt đã được thiết kế mới hoàn toàn là sự kết hợp giữa những thanh nan vắt ngang và vân lưới dạng tổ ong. Cản trước của mẫu SUV cỡ lớn này cứng cáp với phần nhựa bạc đục lỗ và phần nhô ra đã được rút ngắn lại so với đời cũ.

Explorer 2021 thế hệ thứ 6 sang chảnh đã rất gần với khách hàng Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng - Ảnh 2

Phong cách thiết kế vuông vức sẽ là điểm nhấn ở phần đuôi xe Ford Explorer 2021. Cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế tươi mới hơn và dải crom đã được thu ngắn lại so với thế hệ thứ 5 sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới cùng mẫu SUV này. Hãng xe Mỹ đã phát triển với cách bố trí động cơ dọc giúp xe nhẹ hơn 90 kg.

Explorer 2021 thế hệ thứ 6 sang chảnh đã rất gần với khách hàng Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng - Ảnh 3

Thay đổi đáng kể đến từ bên trong khi Ford làm mới hoàn toàn mẫu xe bằng phong cách nội thất hiện đại. Trên phiên bản cao cấp, Explorer 2021 sở hữu màn hình thông tin dạng LCD 12,3 inch, kết hợp cùng màn hình giải trí 10,1 inch đặt dọc và nổi lên một phần so với mặt táp-lô. Cần số theo kiểu núm xoay hiện đại.

Không còn vô-lăng quen thuộc giống Everest hay Ranger, Ford Explorer giờ đây đã "lột xác" với thiết kế góc cạnh hơn với chất liệu bọc da kết đầy đủ phím bấm chức năng. Trong đó, người dùng sẽ nhận ra sự khác biệt với tính năng ga tự động thích ứng, hệ thống cảnh báo lệch làn...

Explorer 2021 thế hệ thứ 6 sang chảnh đã rất gần với khách hàng Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng - Ảnh 4

Cấu hình 7 chỗ đã bị Ford loại bỏ, thay vào đó xe chỉ có 6 vị trí ghế ngồi. Ở hàng ghế giữa, sẽ có 2 vị trí thương gia tách biệt mang đến những trải nghiệm dành cho ông chủ. Tất cả các hàng ghế của Ford Explorer 2021 đều có khả năng chỉnh điện và có thể gập hàng hoàn toàn 2 hàng ghế sau giúp khoang chứa độ rộng hơn.

Các trang bị an toàn trên Ford Explorer 2021 có thể kể tới như cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, BA, EBD, gói an toàn Co-Pilot360 với chức năng cảnh báo tiền va chạm, camera sau, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn chủ động.

Explorer 2021 thế hệ thứ 6 sang chảnh đã rất gần với khách hàng Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng - Ảnh 5

Chưa có thông tin về động cơ sẽ lắp trên Ford Explorer 2021 bán ra tại Việt Nam. Phiên bản hiện tại dùng máy EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 278 mã lực và mô-men cực đại 420 Nm. Còn tại thị trường Mỹ, Explorer mới được trang bị động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.0L đạt công suất tối đa 365 mã lực và mô-men cực đại 514 Nm.

Trong phân khúc, ngoài Ford Explorer có thể kể đến các lựa chọn như Toyota Land Cruiser Prado, Mazda CX-9, Hyundai Palisade hay Kia Telluride,…​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: FORD