Tin mới

Haaland ra điều kiện để rời Dortmund, Man Utd còn chờ đợi gì?

Thứ bảy, 03/04/2021, 09:16 (GMT+7)

Tất nhiên để có được sự phục vụ của một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới thì mọi đội bóng đều phải sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào. Thời điểm này, điểm đến phù hợp nhất cho Haaland nên là Premier League.

Sau liên tiếp những mùa giải khiến cả châu Âu phải nể phục bởi khả năng săn bàn của mình, Haaland hiện đang được coi là cái tên mà bất kỳ ông lớn nào cũng thèm muốn.

Theo nhiều đồn đoán, chân sút 20 tuổi dự kiến sẽ rời Dortmund ở mùa hè năm nay, với mức giá mà Borussia Dortmund đưa ra là 130 triệu bảng. Đây được xem là mức giá hợp lý dành cho tiền đạo đã ghi tới 49 bàn thắng trong 39 trận đấu gần nhất.

Haaland ra điều kiện để rời Dortmund, Man Utd còn chờ đợi gì? - Ảnh 1

Real Madrid, Man City, Man Utd là 3 ứng viên hàng đầu trong cuộc cạnh tranh chân sút người Na Uy. Tuy nhiên, các đội bóng này dự kiến có thể sẽ phải tiêu tốn tới 300 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. Theo The Sun, "siêu cò" Mino Raiola đang đòi hỏi mức lương lên tới 600.000 bảng / tuần dành cho thân chủ của mình.

Nếu có bất kỳ câu lạc bộ nào tại Premier League chấp thuận điều kiện này, họ sẽ biến Haaland trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử giải đấu, vượt qua cả số tiền Man Utd phải chi cho Alexis Sanchez hồi năm 2018 (500.000 bảng/tuần). Cũng theo The Sun, sau khi nắm bắt được thông tin về điều kiện này, chỉ còn Man City tỏ ra quyết tâm theo đuổi thương vụ, bởi họ đang rất cần tìm người thay thế xứng đáng cho Aguero ở mùa giải năm sau.

Haaland ra điều kiện để rời Dortmund, Man Utd còn chờ đợi gì? - Ảnh 2

Về phía Man Utd, nếu đồng ý chiêu mộ Haaland, họ sẽ tự phá vỡ cấu trúc lương hiện tại của câu lạc bộ. Tại Old Trafford, thủ môn David De Gea đang là ngôi sao được hưởng lương cao nhất đội (350.000 bảng / tuần). Trong khi đó, tiền vệ ngôi sao Bruno Fernandes chỉ nhận được 100.000 bảng mỗi tuần. Nhiều nguồn tin cho hay Man Utd đang cân nhắc đàm phán với chính tiền đạo của đại kình địch Man City – Aguero, sau khi anh thông báo sẽ rời Etihad vào cuối mùa.

Hợp đồng hiện tại của Erling Haaland và Dortmund có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 62 triệu bảng, nhưng chỉ có hiệu lực vào năm 2022. Do đó, đội bóng vùng Ruhr nhiều khả năng sẽ bán tiền đạo 20 tuổi vào mùa hè năm nay để thu lợi nhiều nhất.

Haaland ra điều kiện để rời Dortmund, Man Utd còn chờ đợi gì? - Ảnh 3

Haaland vừa gây thất vọng tràn trề ở loạt trận vòng loại World Cup 2022. Dù đá chính cả ba trận - thắng Gibratal 3-0, thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-3, thắng Montenergo 1-0 - nhưng tiền đạo 20 tuổi không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Đây là lần đầu tiên Haaland trải qua chuỗi ba trận đá chính mà không ghi bàn kể từ tháng 1/2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news