Tin mới

Facebook có màu xanh lam vì căn bệnh đặc biệt của Mark Zuckerberg

Thứ hai, 06/07/2020, 20:00 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi tại sao trang Facebook lại có màu xanh lam? Tất cả bắt nguồn từ một căn bệnh của ông chủ Mark Zuckerberg.

CEO Facebook Mark Zuckerberg bị mù màu và màu anh nhìn tốt nhất là xanh lam.

Bệnh mù màu, còn gọi là thiếu thị lực màu, ảnh hưởng đến 4,5% dân số thế giới. Khoảng 1/12 đàn ông và 1/200 phụ nữ bị mù màu. Và Mark Zuckerberg, CEO của Facebook nằm trong thống kê này. Lý do thực sự khiến Facebook, thương hiệu nổi tiếng mà hàng triệu người xem mỗi ngày có màu xanh lam bởi đó là màu mà Zuckerberg nhìn tốt nhất. Anh bị tật mù màu đỏ - xanh lá.

Ngoài ra, màu xanh lam cũng là một lựa chọn phổ biến, dựa trên các tiêu chuẩn marketing và thiết kế. Màu xanh vốn được xem là một màu đáng tin cậy và mạnh mẽ, phù hợp với một website kết nối hơn một tỷ người tại thời điểm viết bài này.

Trong bài đăng ngày 20/9/2010, New Yorker đã viết về cách mà Zuckerberg phát hiện ra tật mù màu xanh lá - đỏ của mình. "Mark Zuckerberg bước vào nhà, ngôi nhà được sơn nhiều sắc thái màu xanh lam và be khác nhau, ngoại trừ phòng bếp được sơn màu vàng rực rữ. Màu sắc không quan trọng lắm với Zuckerberg. Một vài năm trước, anh ấy đã làm một bài kiểm tra trực tuyến và phát hiện mình bị mù màu đỏ - xanh lá. Màu xanh lam là màu chủ đạo của Facebook bởi như anh nói "xanh làm là màu tôi nhìn rõ nhất, tôi có thể thấy tất cả các màu xanh lam". Đứng trong bếp, nghiêng người qua bồn rửa, anh đưa cho tôi một ly nước".

Mark Zuckerberg, 35 tuổi, ra mắt Facebook vào ngày 4/2/2004 từ ký túc xá ĐH Harvard. Từ đó, mạng xã hội này đã phát triển theo cấp số nhân, biến Zuckerberg trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 23. Đến tháng 1/2020, tài sản của anh ước tính 80,7 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news