Tin mới

Phát hiện dấu vết của Covid-19 tại Châu Âu ở thời điểm khó tin

Thứ hai, 29/06/2020, 14:54 (GMT+7)

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã thấy một giả thuyết đáng sợ như việc virus có thể đã tồn tại ở châu Âu trước khi bùng phát ở Vũ Hán.

Tờ The Conversation, Science Alert đưa tin cho biết giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ và có nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới thì nguồn gốc của nó vẫn là câu hỏi đau đầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới vẫn đang thừa nhận Covid-19 bắt nguồn từ một khu chợ hải sản tại TP Vũ Hán - Trung Quốc.

Đây cũng chính là quốc gia đã khởi phát dịch bệnh vào cuối 12/2019.

Các nhà khoa học phát hiện virus corona xuất hiện ở Châu Âu trước khi bùng phát ở Vũ Hán. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, một số nghiên cứu cũng đã cho thấy một giả thuyết đáng sợ hơn như virus corona có thể đã tồn tại ở châu Âu từ trước đó nữa.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy virus corona có thể đã lẩn khuất tại Ý từ đầu tháng 12/2019.

Trong một nghiên cứu mới của  ĐH Barcelona, họ thậm chí còn tìm ra dấu vết của virus trong một mẫu nước thải, thu thập từ ngày 12/3/2019.

Hiện tại, nguồn gốc của virus corona vẫn còn là câu hỏi lớn của ngành khoa học. Ảnh: Internet

Nghiên cứu này đã được công bố trên medRxiv. Hiện nghiên cứu này đang trong quá trình xét duyệt để chuản bị đăng tải lên một tạp chí khoa học chính thống.

Dù sẽ mất khoảng thời gian cho đến khi việc xét duyệt được hoàn tất, nhưng tờ Science Alert cho biết thông tin này cần được tiếp nhận một cách cẩn thận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news