Tin mới

FIFA đề xuất mỗi đội được sử dụng 5 quyền thay người trong một trận đấu

Thứ ba, 28/04/2020, 10:29 (GMT+7)

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang khiến bộ mặt bóng đá thay đổi rõ rệt. Để thích nghi với tình hình dịch bệnh, FIFA đã đề suất giải pháp để giúp chất lượng chuyên môn trận đấu cao hơn.

Dịch Covid-19 khiến guồng quay của bóng đá thế giới phải tạm dừng hơn một tháng qua. Và khi trở lại, các trận đấu sẽ phải diễn ra với mức độ dày đặc hơn vì quỹ thời gian eo hẹp.

Xác định được vấn đề này, FIFA đang cân nhắc phương án mỗi trận đấu sử dụng 5 quyền thay người nhằm hạn chế sự mệt mỏi và nguy cơ dính chấn thương của các cầu thủ. Ngoài ra, cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng cân nhắc thêm việc sử dụng quyền thay người thứ Sáu trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

FIFA đề xuất mỗi đội có 5 quyền thay người trong một trận đấu. Ảnh: Internet

Đề xuất này nhằm giúp các cầu thủ tránh tình trạng hao mòn thể lực dẫn đến chấn thương. Về cơ bản, mỗi đội vẫn chỉ có 3 quyền thay người như truyền thống, 2 quyền thay người còn lại được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt.

Điều thú vị là quy tắc tạm thời trên có thể áp dụng cho các giải đấu bắt đầu vào năm 2020 hoặc 2021. Điều này có nghĩa nó vẫn sẽ có hiệu lực trong mùa giải sau.

Ngoài ra, FIFA cũng tính đến chuyện các đội bóng dùng 5 quyền thay người chiến thuật với mục đích câu giờ, làm gián đoạn trận đấu. Thế nên LĐBĐ thế giới cũng tính đến chuyện đưa ra quy định mỗi lần thay người chỉ kéo dài tối đa 3 giây.

Việc thay người trên 3 cầu thủ trở lên hiếm khi xuất hiện ở các giải đấu chính thức. Tuy nhiên vì Covid-19, bóng đá cũng phải thay đổi để thích nghi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news