Tin mới

Đoàn Văn Hậu tiết lộ điều khiến bản thân bị sốc trong buổi tập đầu tiên tại Hà Lan

Thứ ba, 28/04/2020, 09:56 (GMT+7)

Trong những chia sẻ mới đây, Đoàn Văn Hậu thừa nhận anh bị sốc trong buổi tập đầu tiên tại SC Heerenveen vì trình độ thua kém rất nhiều so với những đồng đội tại CLB.

Trong quãng thời gian chờ đợi phán quyết về tương lai tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã có sự nhìn nhận về chuyến hành trình tại Hà Lan. Lần đầu tiên được chơi bóng tại châu Âu với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi rõ ràng là một việc không hề dễ dàng.

Chia sẻ với VnExpress, Đoàn Văn Hậu kể lại cảm giác bị sốc trong buổi tập đầu tiên tại SC Heerenveen. Tại Việt Nam, Văn Hậu là một cầu thủ có thể chất cực tốt với thể hình cao lớn, kỹ năng và tư duy chơi bóng thuộc hàng tốt nhất. Anh là tuyển thủ ĐTQG, chinh chiến rất nhiều đấu trường châu lục.

Tuy nhiên mọi yếu tố đó đều chưa là gì so với mặt bằng chung tại châu Âu. Hậu vệ sinh năm 1999 nhớ như in cảm giác bị đồng đội dễ dàng qua mặt.

Lấy điều đó làm mục tiêu, Văn Hậu từng ngày tập luyện để thay đổi. Đó là sự thay đổi về tư duy, khả năng phán đoán để có thể đi trước đối thủ một bước.

Thể hình lý tưởng không giúp ích được nhiều trong lần đầu đối mặt với những người đồng đội tại SC Heerenveen. Ảnh: Internet

Nhiều người thường dè bỉu, nhắc đến 4 phút ra sân ít ỏi của Văn Hậu tại Hà Lan như một thất bại của một cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Thế nhưng để có được 4 phút đó, Văn Hậu đã phải đánh đổi quá nhiều.

Sự tự tin là điều có thể dễ thấy nhất ở Đoàn Văn Hậu sau quãng thời gian "du học" tại châu Âu. Theo như anh chia sẻ: "Khi cái đầu thông thoáng thì đôi chân sẽ thanh thoát, tôi đã thể hiện được những gì tốt nhất của mình".

Cầu thủ gốc Thái Bình cũng hy vọng càng ngày sẽ có càng nhiều cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu để trui rèn và để biến ĐT Việt Nam thành một đối thủ mạnh trên trường châu lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news