Tin mới

FIFA thông báo: Brazil và Argentina phải đá lại trận Vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 10/05/2022, 11:29 (GMT+7)

Mới đây, FIFA đã xác nhận trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bị hoãn giữa Brazil và Argentina sẽ được tổ chức lại. Đồng thời, họ cũng đưa ra mức phạt cho cả 2 LĐBĐ nói trên vì sự cố vào tháng 9 năm ngoái.

Vào hồi tháng 9 năm ngoái, trận đấu giữa Brazil và Argentina tại vòng loại World Cup 2022 đã phải tạm hoãn giữa chừng vì vi phạm giao thức cách ly y tế Covid-19

Ở màn đọ sức vào ngày 5/9 năm ngoái giữa hai ông lớn của bóng đá Nam Mỹ diễn ra ở Sao Paulo. Các quan chức y tế Brazil đã xông vào sân ở phút thứ 7 để dừng trận đấu. Theo Cơ quan Giám sát Y tế quốc gia của Brazil (ANVISA), 4 cầu thủ Argentina đang thi đấu tại các CLB của Anh vào thời điểm đó lẽ ra phải được đưa vào diện "cách ly ngay lập tức" vì vi phạm giao thức Covid-19.

FIFA yêu cầu đá lại trận Brazil vs Argentina bị hoãn hồi tháng 9. Ảnh: Internet
FIFA yêu cầu đá lại trận Brazil vs Argentina bị hoãn hồi tháng 9. Ảnh: Internet

Hồi tháng 2, FIFA đã yêu cầu tổ chức thi đấu lại và cấm Cristian Romero và đồng đội Giovani Lo Celso của Tottenham, Emiliano Martinez và Emiliano Buendia của Aston Villa thi đấu 2 trận. FIFA cũng đưa ra một loạt án phạt cho 2 LĐBĐ Brazil và Argentina, khiến cả hai phải đệ đơn kháng cáo.

Trong diễn biến mới nhất (9/5), FIFA đã đưa ra thông báo chính thức cho sự việc lần này. Cụ thể, LĐBĐ Thế giới đã bác bỏ đơn kháng cáo của Brazil cũng như Argentina và chỉ chấp nhận giảm mức tiền phạt cho 2 liên đoàn này. Thông báo có đoạn:

“Sau khi phân tích nội dung đệ trình của cả hai bên và xem xét tất cả các tình huống của vụ việc, Ủy ban kháng nghị xác nhận rằng trận đấu vẫn sẽ được tổ chức lại và giữ nguyên mức phạt 50.000 CHF (khoảng hơn 1 tỷ đồng) đã áp dụng cho cả hai liên đoàn”.

Theo cơ quan y tế Brazil, các cầu thủ Argentina đã vi phạm giao thức Covid-19. Ảnh: Internet
Theo cơ quan y tế Brazil, các cầu thủ Argentina đã vi phạm giao thức Covid-19. Ảnh: Internet

LĐBĐ Argentina (AFA) xác nhận rằng họ đã kháng cáo quyết định này, nhưng điều đó đã bị FIFA bác bỏ vào hôm qua, song cũng chưa xác nhận ngày và địa điểm của trận đấu lại. 

Hiện tại, cả Brazil và Argentina đều đã chính thức giành vé tới VCK World Cup 2022 tại Qatar, do đó trận đấu này chỉ còn mang tính chất thủ tục với hai đội. Cả hai đội cũng sẽ gặp nhau trong một trận giao hữu quốc tế tổ chức tại Melbourne Cricket Ground (Úc) vào tháng 6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news