Tin mới

Forbes: Nga phá vỡ kế hoạch của NATO và Mỹ ở Biển Đen

Thứ hai, 25/07/2016, 15:18 (GMT+7)

Tạp chí Forbes cho rằng, Nga đã huy động nỗ lực to lớn để củng cố vị thế của mình tại Biển Đen.

Tạp chí Forbes cho rằng, Nga đã huy động nỗ lực to lớn để củng cố vị thế của mình tại Biển Đen.

Theo Forbes, thời gian gần đây, Washington ngày càng ra mặt cộng tác với các nước trong khu vực Biển Đen, cụ thể là mời họ tiến hành các cuộc tập trận hải quân và thao diễn quân sự.

Lý giải hành động như vậy, Washington cho rằng các quốc gia có chung biên giới với Nga đều thể hiện nhu cầu cần thiết về việc bảo vệ chống lại "mối đe dọa" tiềm ẩn từ Moscow.

Tạo chí Forbes của Mỹ cho rằng Nga đã làm phá sản kế hoạch của NATO và Mỹ tại Biển Đen. Ảnh: Sputnik

Bên cạnh đó, các nước phương Tây đều biết rõ rằng, hàng trăm năm qua, Nga luôn xem vị thế ở Biển Đen là một trong những khâu bảo đảm quan trọng nhất cho an ninh quốc gia của mình.

Trong tương quan này, không có gì đáng ngạc nhiên khi những năm gần đây Moscow tập trung vào công tác nhằm trả lại cho Hạm đội nước mình niềm vinh quang từng sáng chói, tác giả bài viết trên Forbes khẳng định.

Kể từ thời điểm Nga sáp nhập Crimea, hệ thống bảo vệ Biển Đen đã được củng cố rõ rệt với sự hỗ trợ của các tổ hợp tên lửa siêu thanh chống hạm tầm xa 600 km, các máy bay quân sự tiên tiến, cũng như  tàu nổi và tàu ngầm.

Những khả năng ưu việt của Hạm đội Nga tạo điều kiện hạn chế tự do hành động của Mỹ và NATO ở Biển Đen và đòi hỏi ngành công nghiệp quốc phòng của nước Mỹ phải gia tăng chi phí cho trang bị quân sự.

Thậm chí, Forbes còn cho rằng, những con tàu tuần tra cỡ nhỏ của Nga cũng đủ sức giáng đòn tấn công sấm sét hơn là các tàu của Hải quân nước khác, nhờ sử dụng tên lửa hành trình loại mới Kalibr và các đầu đạn có điều hướng chính xác.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news