Tin mới

Ford Everest mất giá khó tin: Trung bình chủ xe chi trả gần 1 triệu đồng cho mỗi kilomet vận hành

Thứ ba, 17/08/2021, 19:21 (GMT+7)

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp chiếc Ford Everest chạy lướt còn rất mới, được định giá lỗ tới vài trăm triệu đồng trên chợ xe cũ khiến cồng đồng mê xe không khỏi bất ngờ.

Ford Everest là dòng SUV 7 chỗ nhập khẩu từ Mỹ, giá xe thuộc vào hàng cao nhất nhì trong phân khúc. Đây là lý do chính khiến mức ưa chuộng mà phần đông khách hàng dành cho tên tuổi nay vẫn khá hạn chế. Tuy nhiên, khi đã bị đẩy lên thị trường xe cũ, mức giá sụt giảm chóng mặt khiến khách tìm mua cũng phải bất ngờ.

Ford Everest mất giá khó tin: Trung bình chủ xe chi trả gần 1 triệu đồng cho mỗi kilomet vận hành - Ảnh 1

Đáng chú ý mới đây, một chiếc Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD, đăng ký năm 2021 cũng đã nhanh chóng trở thành xe cũ được rao bán lại bởi một đại lý kinh doanh tư nhân. Xe mới đăng ký, mức ODO ghi nhận được giới thiệu chỉ  dừng lại ở con số 297 km. Chỉ bấy nhiêu thông tin là quá đủ để khách hàng tin tưởng vào chất lượng của mặt hàng này, không hề thua kém xe mới.

Ford Everest mất giá khó tin: Trung bình chủ xe chi trả gần 1 triệu đồng cho mỗi kilomet vận hành - Ảnh 2

Chưa dừng lại ở đó, đại lý này đưa ra mức giá công khai chỉ là 1,326 tỷ đồng, thấp hơn cả giá niêm yết của hãng hơn 70 triệu đồng. Căn cứ vào Bảng giá xe Ford Everest mới nhất, với trường hợp của chiếc xe đăng ký tại Hà Nội nói trên, chủ cũ đã phải bỏ ra số tiền lăn bánh không dưới 1,6 tỷ để hoàn tất mọi thủ tục. Như vậy, chỉ sau vỏn vẹn chưa đầy 300km vận hành, mức khấu hao của xe lên tới gần 300 triệu đồng. Thậm chí con số thực tế có thể còn lớn hơn bởi đây là xe do đại lý bán lại.

Ford Everest mất giá khó tin: Trung bình chủ xe chi trả gần 1 triệu đồng cho mỗi kilomet vận hành - Ảnh 3

Tìm hiểu sâu hơn vào dòng Ford Everest, các phiên bản khác cũng có cùng cảnh mất giá không phanh tương tự. Một vài mẫu mới chạy chưa tới 1000km ghi nhận mức lỗ khoảng 200 triệu đồng. Nhiều người tự đặt câu hỏi không rõ lý do vì sao mà một dòng xe tên tuổi từ Mỹ lại có thể mất giá nhanh đến vậy. Liệu rằng chất lượng sản phẩm đang thực sự gặp vấn đề, hoặc điều gì tỏ ra không phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam?

Ford Everest 2021 thế hệ mới nhất tại Việt Nam thực tế chỉ mang đến một số tinh chỉnh nhỏ so với các dòng đời tiền nhiệm. Ngoại trừ vẻ bề ngoài đậm chất Mỹ, vạm vỡ, khỏe khoắn, thì các yếu tố bên trong hiện đang nhận khá nhiều đánh giá hạn chế từ cộng đồng khách hàng.

Ford Everest mất giá khó tin: Trung bình chủ xe chi trả gần 1 triệu đồng cho mỗi kilomet vận hành - Ảnh 4

Không gian các hàng ghế chưa thoải mái, xe nhiều lần bị phản ánh mắc đủ cấp lỗi, động cơ tạo tiếng ồn lớn,… và đặc biệt là mức giá thiếu cạnh tranh trong phân khúc có lẽ là những lý do chủ đạo khiến sản phẩm của Ford không được yêu thích giống như Toyota hay Hyundai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ford Everest