Tin mới

Gặp nguy cơ khởi kiện vì 'hát chùa' không xin phép, Đan Trường, Tùng Dương, Lệ Quyên lên tiếng xin lỗi

Thứ sáu, 10/06/2022, 08:39 (GMT+7)

Phía Đan Trường, Lệ Quyên... đã chính thức lên tiếng về vụ việc vi phạm bản quyền ca khúc.

Thời gian vừa qua, nhạc sĩ Đông Thiên Đức đã công khai với truyền thông rằng mình đang lên kế hoạch để kiện một số ca sĩ nổi tiếng nhưng lại đã “hát chùa” bài hát của mình. Dù là những ca sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong Vbiz, có hiểu biết về bản quyền nhưng họ vẫn không hề nói hay hỏi ý kiến nhạc sĩ Đông Thiên Đức 1 câu.

Thông tin này lập tức khiến khán giả giật mình bởi rất nhiều ngôi sao lớn như Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Cát Phượng, Trung Quân Idol… đều đã từng cover ca khúc “Ai chung tình được mãi”. Khi khán khán giả vẫn tò mò việc là người “hát chùa” không xin phép thì mới đây, phía Lệ Quyên, Đan Trường đã lên tiếng về vụ việc.

Gặp nguy cơ khởi kiện vì 'hát chùa' không xin phép, Đan Trường, Tùng Dương, Lệ Quyên lên tiếng xin lỗi - Ảnh 1

Mới đây, phía ACV Entertainment cho biết đã nhận được email, cuộc gọi từ phía ca sĩ Lệ Quyên, đơn vị tổ chức đêm nhạc của ca sĩ Tùng Dương, đại diện của Đan Trường để giải quyết vụ việc. Phía Lệ Quyên cho biết đã nhận thức rõ hành động của mình làm ảnh hưởng đến quyền lợi phía công ty, đồng thời khẳng định sẽ không bao giờ thể hiện ca khúc này dưới hình thức nào. Trực tiếp ca sĩ Lệ Quyên cũng đã liên lạc với ACV Entertainment để gửi xin lỗi.

Gặp nguy cơ khởi kiện vì 'hát chùa' không xin phép, Đan Trường, Tùng Dương, Lệ Quyên lên tiếng xin lỗi - Ảnh 2

Trong khi đó, đơn vị tổ chức đêm nhạc của ca sĩ Tùng Dương đã giải thích rằng nam ca sĩ này hát Ai chung tình là bởi BTC yêu cầu. Đơn vị tổ chức là Đông Đô Show thừa nhận sai phạm, đồng thời hứa sẽ công khai xin lỗi ACV Entertainment qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Về phía Đan Trường, sau nhiều ngày cố gắng im lặng, ông bầu Hoàng Tuấn – quản lý ca sĩ Đan Trường cuối cùng đã nói chuyện với phía ACV và thừa nhận sai phạm của mình khi chưa được sự đồng ý đã tự ý mang đi biểu diễn. Fanpage chính thức của ca sĩ Đan Trường cũng đã viết bài công khai xin lỗi và nhận trách nhiệm về phía mình.

Gặp nguy cơ khởi kiện vì 'hát chùa' không xin phép, Đan Trường, Tùng Dương, Lệ Quyên lên tiếng xin lỗi - Ảnh 3

ACV Entertainment chia sẻ thêm: "Chúng tôi công khai sự việc trước công chúng mong nhận được lời giải thích rõ ràng kèm theo lời xin lỗi từ các đơn vị. Mặc dù các nghệ sĩ trong công ty còn non trẻ về tuổi đời, tuổi nghề. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi luôn đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng khán giả, tôn trọng các đàn anh đàn chị. Vì vậy, chúng tôi cũng mong nhận lại sự tôn trọng đó từ tất cả mọi người. Hi vọng đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối ACV Entertainment phải lên tiếng về vấn đề vi phạm bản quyền âm nhạc ở Việt Nam".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news