Tin mới

Gặp Putin, tổng thống Philippines tố phương Tây "ức hiếp", "đạo đức giả"

Chủ nhật, 20/11/2016, 19:37 (GMT+7)

Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở Peru hôm 19/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã công kích phương Tây "ức hiếp" và "đạo đức giả".

Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở Peru hôm 19/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã công kích phương Tây "ức hiếp" và "đạo đức giả".

"Gần đây, tôi thấy rất nhiều nước phương Tây ức hiếp nước nhỏ. Không chỉ có thế, họ còn rất thích đạo đức giả...Họ dường như kích động chiến tranh nhưng lại sợ tham chiến. Đó là cái sai của Mỹ và các nước khác", Reuters dẫn lời ông Duterte hôm 19/11 nói với ông Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh châu Á - Thái Bình Dương ở Lima, Peru.

Ông Duterte cũng công kích Mỹ và các đồng minh phương Tây đi đầu trong các cuộc chiến mà theo ông, cuối cùng thất bại.

"Họ khởi động những cuộc chiến tranh mà chính họ sợ hãi phải chiến đấu".

Tổng thống Philippines và Nga hôm 19/11 gặp bên lề hội nghị APEC ở Lima, Peru. Ảnh: AP

Trong cuộc hội đàm kéo dài 45 phút, nhà lãnh đạo Philippines cũng nhân dịp này bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Tổng thống Nga Putin.

"Tôi luôn ao ước được gặp ngài, không chỉ vì ngài đại diện cho một đất nước vĩ đại mà còn vì sự lãnh đạo sáng suốt của ngài. Bất chấp khoảng cách, chúng tôi luôn khao khát trở thành một phần của châu Âu, đặc biệt là nền thương mại toàn cầu", ông Duterte nói.

Tháng trước, ông Duterte từng nói rằng "người hùng" khiến ông ngưỡng mộ đó chính là Tổng thống Putin.

Quan hệ Philippines và Mỹ gặp sóng gió dưới thời ông Duterte, do những khác biệt về cuộc chiến chống ma tuý bất hợp pháp của đất nước Đông Nam Á. Duterte nổi giận với những bình luận về nhân quyền của Mỹ và châu Âu đối với cuộc chiến chống ma túy và cáo buộc họ xen vào nội bộ Philippines. 

Xem thêm video:

[mecloud]sJMEY2pvCQ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news