Tin mới

Gây cháy rừng quay video "khoe" thành tích, lãnh 20 năm tù

Thứ tư, 13/04/2016, 15:59 (GMT+7)

Wayne Allen Huntsman 39 tuổi đã nhận bản án 20 tù giam sau khi thừa nhận đã gây đám cháy rừng kéo dài 27 ngày ở California.

Wayne Allen Huntsman 39 tuổi đã nhận bản án 20 tù giam sau khi thừa nhận đã gây đám cháy rừng kéo dài 27 ngày ở California.

Vụ cháy rừng kéo dài 27 ngày đã thiêu rụi 39.544 ha rừng.

Theo bản cáo trạng, anh này đã đi bộ vào rừng hôm 13/9/2014. Khu rừng thuộc hạt El Dorado. Sau khi đi bộ vào rừng, anh này đốt hai đống lửa, khai rằng do lạnh nên đốt để sưởi ấm. Tuy nhiên, hai đống lửa "nhỏ" này đã gây ra vụ cháy kéo dài 27 ngày với cái tên "King Fire". Vụ cháy đã phá hủy 100 căn nhà và khiến hàng nghìn người dân tại California phải sơ tán.

Wayne Allen Huntsman trong đoạn video tự tố cáo mình - Ảnh: independent

Thế nhưng, sau khi gây ra cháy lớn, anh này còn sử dụng điện thoại di động để quay video với hình ảnh đám cháy sau lưng. Anh ta dường như còn muốn khoe với bạn gái khi nói trước ống kính rằng, "anh đã khiến lửa cháy xung quanh anh, nhìn anh này cưng".

Sau khi khoe chiến tích, anh này chạy khỏi khu vực này tới xa lộ. Anh ta được một người lính cứu hỏa về hưu cứu và chở đi. Huntsman đã khoe đoạn video với ông lính cứu hỏa và bị người này tịch thu điện thoại làm bằng chứng.

Tại phiên tòa xét xử, Huntsman đã khóc nhận tội và tỏ ra hối hận về hành động của mình.

Ngoài bản án 20 năm tù, anh ta còn bị tòa bắt nộp phạt 60 triệu USD

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lãnh 20 năm tù