Tin mới

Georgia tập trận cùng Mỹ - Anh, Nga nổi giận

Thứ năm, 12/05/2016, 14:28 (GMT+7)

Nga gọi cuộc tập trận giữa Georgia với Anh, Mỹ là "một bước khiêu khích".

Nga gọi cuộc tập trận giữa Georgia với Anh, Mỹ là "một bước khiêu khích".

Khoảng 500 binh sĩ Georgia đã cùng với 650 binh sĩ Mỹ, Anh tập trận tại căn cứ quân sự gần thủ đô Georgia, Tbilisi, Reuters đưa tin. Mỹ đã sử dụng toàn bộ đơn vị cơ giới của mình tham gia tập trận, trong đó có 8 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 8 tăng M1A2 Abram.

Binh sĩ Georgia tham gia một cuộc tập trận do Mỹ tổ chức. Ảnh: Reuters

Bất chấp Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo các cuộc tập trận có thể gây mất ổn định cho khu vực, Bộ trưởng Quốc phòng Georgia Tina Khidasheli nói với Reuters rằng cuộc tập trận này là một sự kiện quan trọng.

"Đây là một trong những cuộc tập trận lớn nhất mà nước chúng tôi từng tổ chức. Đây là cuộc tập trận có số lượng binh sĩ lớn nhất trên mặt đất và có sự tập trung của nhiều thiết bị quân sự nhất", bà nói.

Thủ tướng Georgia Georgy Kvirikashvili đã trấn an Nga trong một tuyên bố đó là cuộc tập trận không có nghĩa là hướng trực tiếp tới ai cũng như không có bất cứ "dấu vế của sự khiêu khích" nào.

Mỹ đã ủng hộ Georgia và hy vọng nước này có thể quyết định gia nhập NATO vào một ngày nào đó - động thái bị Nga phản đối kịch liệt.

Nga và Georgia có một cuộc chiến ngắn vào năm 2008 tại khu vực Nam Ossetia. Moscow tiếp tục củng cố khu vực và hỗ trợ cho Abkhazia - một khu vực đang muốn tách ra khỏi Georgia.

Bảo Linh (foxnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news