Tin mới

Gia đình 5 người bỏ vào rừng ở để 'trốn' Covid-19

Thứ hai, 13/04/2020, 14:02 (GMT+7)

Một gia đình 5 người đến từ Nga đã tự cô lập trong rừng để ngăn ngừa Covid-19 sau khi được khuyên giãn cách xã hội.

Gia đình vào rừng trốn Covid-19 ở Nga. Ảnh: Odditycentral

Ngày 6/4, cảnh sát khu vực Sverdlovsk nhận được điện thoại từ một người dân làng Krasnogvardeisky thông báo anh trai bà đã đưa vợ con vào rừng để tránh bị lây nhiễm Covid-19. Gia đình 5 người đã rời làng một ngày trước và không thể liên lạc kể từ đó, vì vậy người phụ nữ lo lắng cho sự An Nguy của họ, đặc biệt là 3 đứa trẻ đang ở độ tuổi 4, 8 và 10. Sau khi tổ chức tìm kiếm, cảnh sát phát hiện họ đang sống trong rừng.

Khi được hỏi họ làm gì trong rừng với 3 đứa nhỏ, người đứng đầu gia đình nói họ đang trốn khỏi nhà để tránh lây nhiễm Covid-19. Và kể từ khi cách ly xã hội được xem là cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm thì việc tự cô lập trong rừng, cách xa nền văn minh dường như là một ý tưởng hay. "Người đứng đầu gia đình nói họ đi vào rừng để tự cứu bản thân khỏi Covid-19", cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ đưa tin. "Gia đình đã mang theo một số đồ cơ bản, một điện thoại di động và đang lên kế hoạch trở lại làng định kỳ để mua đồ tạp hóa. Cả gia đình đã ở trong rừng một ngày, những đứa trẻ ngủ trên cành cây bên ngoài trời và ăn những gì mang theo".

Tuy nhiên, gia đình này sau đó đã được hộ tống trở về Krasnogvardeisky. Tại đây, các bác sĩ đã kiểm tra cho những đứa trẻ và thấy chúng vẫn khỏe mạnh. Nhưng sau đó bọn trẻ được đưa đến dịch vụ xã hội. Bố mẹ đã bị phạt hành chính vì chăm sóc con cái không thích hợp. Họ sẽ bị phạt khoảng 100-500 rúp với cáo buộc này.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Nga