Tin mới

Vi phạm lệnh phong tỏa, du khách phải viết kiểm điểm 'xin lỗi' 500 lần

Thứ hai, 13/04/2020, 09:20 (GMT+7)

10 người nước ngoài vi phạm lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 của Ấn Độ đã phải viết bản kiểm điểm 500 lần câu "Tôi rất xin lỗi".

Lệnh phong tỏa toàn quốc được áp dụng tại Ấn Độ  từ cuối tháng 3. Theo đói, người dân chỉ được phép ra khỏi nhà cho những dịch vụ thiết yếu như mua thuốc, hàng tạp hóa.

Các du khách phải viết câu "xin lỗi" 500 lần vì vi phạm lệnh phong tỏa. Ảnh: Twitter

Các du khách đến từ Israel, Mexic, Australia và Áo đã bị bắt gặp đi dạo ở Rishikesh, nơi mà nhóm nhạc huyền thoại The Beatles đã đến tập thiền trong nhiều tháng vào năm 1968. Sĩ quan cảnh sát địa phương Vinod Sharma cho biết họ đã yêu cầu mỗi nười viết câu "Tôi đã không tuân thủ quy tắc phong tỏa nên tôi rất xin lỗi" 500 lần.

Ông Sharma cho biết hơn 700 khách du lịch từ Mỹ, Australia, Mexico và Israel tại khu vực đã vi phạm quy tắc phong tỏa và hình phạt bất thường này là để dạy cho họ một bài học.

Cảnh sát cho biết họ sẽ chỉ đạo các khách sạn tại khu vực chỉ cho phép khách nước ngoài ra ngoài nếu có người địa phương đi cùng. Những cơ sở không tuân theo lệnh có thể bị xử lý theo luật.

Cảnh sát Ấn Độ đã nghĩ ra nhiều biện pháp để tuyên truyền về dịch Covid-19 cho người dân, trong đó có việc đội mũ bảo hiểm hình virus corona như thế này. Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news