Tin mới

Gia đình Bà Tân Vlog - chủ nhân của những đoạn video có nội dung nhảm nhí trên Youtube

Thứ năm, 08/10/2020, 09:57 (GMT+7)

Sau những thành công bước đầu trên Youtube, Bà Tân Vlog cùng các con bị cộng đồng mạng lên án rất nhiều về những video có nội dung ngày càng xuống cấp và nhảm nhí.

Theo Tuổi Trẻ Zingnews,chiều 7/10, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết Thanh tra sở đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog, 28 tuổi, ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Ảnh: Tiền Phong

Căn cứ Nghị định của Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang xử phạt Hưng 10 triệu đồng. Đó là hậu quả của việc đăng tải video với nội dung "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết".

Video này bị người dùng mạng xã hội lên án là "dạy hư" trẻ nhỏ với nội dung nhảm nhí. Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tháng vừa qua, Hưng Vlog phải nhận biên bản xử phạt vi phạm hành chính vì các video có nội dung không phù hợp trên Youtube. Trước đó, con trai Bà Tân Vlog từng bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải video nấu cháo gà còn nguyên lông.

Những màn troll khiến Hưng Vlog chịu chỉ trích rất lớn và bị xử phạt. Ảnh: Internet

Hưng Vlog là một trong những Youtuber nổi tiếng của Việt Nam. Bên cạnh kênh Hưng Vlog, Nguyễn Văn Hưng còn có hai kênh YouTube nữa là Hưng Troll và Hưng Gamer. Theo ghi nhận của Social Blade, kênh Hưng Troll hiện đang có 610.000 người theo dõi và có thể kiếm được từ 5.300 USD đến 84.000 mỗi tháng. Trong khi đó, kênh Hưng Gamer có 186.000 người theo dõi và có thể kiếm được từ 19 USD đến 298 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên những nội dung của Hưng Vlog thường xuyên bị tố là nhảm nhí. Trước những lùm xùm trong thời gian gần đây, con trai Bà Tân Vlog từng bị tố cắn chocolate trước khi chế biến cho mọi người ăn, tự chế pháo nổ gây nguy hiểm. Hưng Vlog từng có màn "trả thù" em của mình là Hậu và Lương bằng việc thử thách nhảy xuống hố cát sâu đến ngực và nếu trèo lên được sẽ cho 5 triệu đồng. Sau đó, người này lôi ra chuối, tiền âm phủ, nén hương mà trong clip có lý giải là để "cúng vong cho 2 đứa em ngoan hiền lại".

Trong khi đó, Bà Tân Vlog cũng đang vấp phải rất nhiều chỉ trích với những đoạn clip bị tố dàn dựng và mất vệ sinh. Từng là một hiện tượng của mạng xã hội, tháng 5/2019, Bà Tân Vlog xuất hiện với concpet gần gũi và rất thân thuộc. Những đoạn clip về các món ăn "siêu to khổng lồ" đã đem đến cho Bà Tân hơn 1 triệu subscribe chỉ sau 20 ngày ra mắt video đầu tay.

Thậm chí ở thời điểm đó, Bà Tân Vlog đã trở thành một hot trend với những câu nói quen thuộc như “Bà chào các cháu nhá”, “Các cháu có thấy bà ngầu không?”, “Cuộc đời bà gần 60 nồi bánh chưng rồi”.

Bà Tân Vlog từng là một hiện tượng trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Sau này, khi trào lưu "siêu to khổng lồ" dần bị bão hòa, Bà Tân Vlog cũng không tạo được những điểm nhấn mới. Trái lại, Youtuber sinh năm 1967 cònh bị tố quảng cáo quá lố hay không tuân thủ những quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm khi không sử dụng găng tay trong quá trình nấu ăn” hay “dùng muôi cho heo ăn để làm món thạch khổng lồ”.

Sau hàng loạt lùm xùm, tranh cãi về nội dung, các video không được đón nhận như trước. Dễ thấy số lượt view cho các video ngày càng sụt giảm, hầu hết không đạt 1 triệu view, dù vẫn được xuất bản đều đặn.

Ngoài Hưng Vlog, các con của Bà Tân Vlog đều sở hữu kênh Youtuber riêng nhưng nội dung cũng chỉ lặp lại các màn troll vô bổ hay những video nấu ăn bị tố mất vệ sinh.

Trong một thời gian dài, cả nhà bà Tân liên tục “nhuộm” thực phẩm bằng các chất lỏng tạo màu không rõ nguồn gốc hay đồ uống có ga. Các hành động của gia đình này bị phản đối vì gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe cho người xem nếu họ làm theo.

Càng ngày càng bị giảm sức hút và dính vào những lùm xùm liên tục, có lẽ đây là hồi chuông cảnh tỉnh để gia đình Bà Tân Vlog nhìn nhận lại các định hướng về nội dung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news