Tin mới

Gia sản khổng lồ của 3 ngôi sao đình đám màn ảnh Hoa ngữ

Thứ sáu, 14/08/2015, 16:05 (GMT+7)

Trì Trọng Thụy, Triệu Vy, Phạm Băng Băng,... là những ngôi sao giàu có và nổi tiếng bậc nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.\n 

Trì Trọng Thụy, Triệu Vy, Phạm Băng Băng,... là những ngôi sao giàu có và nổi tiếng bậc nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.

Trì Trọng Thụy 

Nam diễn viên Trì Trong Thụy nổi danh khắp khán giả Trung Quốc và các nước lân cận với vai diễn Đường Tăng trong bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký. Trong khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, năm 1990, Trì Trọng Thụy kết hôn với người vợ hơn ông 11 tuổi Trần Lệ Hoa. Sự kết đôi của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa là đề tài bàn tán xôn xao trong dư luận. Rất nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân này mang nặng yếu tố tiền bạc. Bởi Trọng Thụy lúc bấy giờ là cái tên được nhà nhà biết đến, còn Lệ Hoa được mệnh danh là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, từng kết hôn và có 3 con riêng.

Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Trì Trọng Thụy (vai Đường Tăng trong Phim Tây Du ký) bất ngờ kết hôn với bà Trần Lệ Hoa.

Theo Sina, Trọng Thụy xuất thân từ gia đình có truyền thống biểu diễn Kinh kịch trong khi doanh nhân Lệ Hoa là người rất yêu thích môn nghệ thuật này. Sau lần gặp gỡ đầu tiên năm 1988, cả hai để lại ấn tượng tốt đẹp về nhau.

Theo công bố của tạp chí Forbes, tài sản của bà Trần Lệ Hoa hiện lên đến 36,5 tỷ NDT (gần 130 nghìn tỷ đồng), xếp thứ 6 trong danh sách 100 nữ đại gia hàng đầu Trung Quốc.

Bà Lệ Hoa khởi nghiệp con đường kinh doanh từ ngành gia công nội thật gỗ từ những năm 60, đầu năm 1981, bà mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường Hồng Kông. Sự nghiệp của bà ngày càng phát triển, mang lại lợi nhuận khổng lồ. Với tài sản hiện có khi đó, Trần Lệ Hoa đã tậu 12 tòa biệt thự đắt tiền và sang trọng ở Beverly Hills nước Mỹ. Bà tiếp tục kinh doanh bất động sản và thành lập nên Tập đoàn quốc tế Phú Hoa tại Bắc Kinh vào năm 1988. Trần Lệ Hoa giờ đây được biết đến như một “vua bà” trong giới bất động sản Trung Quốc.

Trì Trọng Thụy được mệnh danh là "nội tướng" đứng sau thành công của vợ.

Ở Trung Quốc, bà còn sở hữu CLB Trường An ngay trên Quảng trường Thiên An Môn (khu vực xa xỉ nhất Bắc Kinh), khu căn hộ Lệ Uyển bao quanh khu Vương Phủ Tỉnh, tòa nhà Lệ Sơn… trị giá khoảng 13 nghìn tỉ đồng.

Trong gia đình, Trì Trọng Thụy lại được coi như “nội tướng”. Ông đứng sau sự thành công của vợ. Cuộc hôn nhân của vợ chồng ông đã kéo dài đã hơn 20 năm. Đúng như lời Trì Trọng Thụy, tình yêu, quyết định của ông được thời gian minh chứng, không giải thích nhiều.

Triệu Vy

"Én nhỏ" Triệu Vy hiện giờ là một trong những nghệ sĩ tên tuổi nhất của làng giải Hoa ngữ. Không chỉ là diễn viên, cô còn làm đạo diễn. Theo một thống kê mới đây, Triệu Vy là một trong những nghệ sĩ giàu có nhất Cbiz, cô sở hữu nhiều bất động sản giá trị rải rác khắp Trung Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, vợ chồng Triệu Vy nắm giữ số tài sản lên tới 1 tỷ USD.

Tài sản của hai vợ chồng nữ diễn viên đã cán mốc một tỷ USD, chủ yếu nhờ số cổ phần trong hãng phim của Alibaba. Theo tài liệu trên sàn chứng khoán Hong Kong, Triệu Vy đã mua 9,18% cổ phần trong Alibaba Pictures, trị giá 400 triệu USD, thông qua Gold Ocean Media - công ty đầu tư hai vợ chồng cô đồng sở hữu. 6 tháng sau, chứng khoán Hong Kong tăng vọt, đẩy thị giá của Alibaba Pictures lên 74,3 tỷ đôla Hong Kong (9,6 tỷ USD), khiến tài sản của hai vợ chồng tăng lên 762 triệu USD. Cộng với các khoản khác, họ hiện nắm trong tay 1 tỷ USD.

Ngoài ra vợ chồng Triệu Vy còn là đại gia bất động sản giá trị khắp nơi, cô và chồng còn mua một nhà máy sản xuất rượu Chateau Monlot, Pháp bởi niềm đam mê rượu vang. Hơn thế nữa, Triệu Vy đã kiếm được hàng chục triệu USD từ hoạt động diễn xuất, đóng các sản phẩm quảng cáo.

Vợ chồng "én nhỏ" và con gái cưng tại trang trại nho.

Ngoài vai trò là diễn viên, Triệu Vy còn vô cùng thành công khi làm đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô - Gửi tuổi thanh xuân (So Young) đã thu về 118 triệu USD tại Trung Quốc và là phim có Doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này đưa cô vào danh sách những đạo diễn nữ thành công nhất của Trung Quốc.

Phạm Băng Băng

Ngôi Sao ‘Võ Tắc Thiên truyền kỳ’ Phạm Băng Băng đã vượt mặt nhiều ngôi sao tại Trung Quốc để có vị trí đầu bảng trong những ngôi sao có nguồn thu nhập và tần số xuất hiện trước công chúng nhiều nhất.

Trên sàn chứng khoán chỉ riêng trong năm 2014, Phạm Băng Băng đã nắm giữ 80 triệu NDT cổ phiếu (gần 280 tỷ đồng). Cô kiếm được khoảng 110 triệu NDT nhờ những khoản thu từ việc đóng phim, nhà sản xuất, hay làm người mẫu đại diện cho các thương hiệu, tạp chí nổi tiếng.

Triệu Vy với khối tài sản khổng lồ.

Sau 10 năm gắn bó với thể loại phim truyền hình, quay gần 40 bộ phim điện ảnh, cát-xê ban đầu của Phạm Băng Băng chỉ khoảng 200.000 NDT (680 triệu đồng) nhưng hiện giờ đã tăng lên 2 triệu NDT (6,8 tỉ đồng) trở lên. Trung bình, mỗi một sự kiện để mời được Phạm Băng Băng, những ông chủ phải có sẵn khoảng 1,1 triệu NDT (3,7 tỉ đồng). 

Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn là gương mặt đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Cartier, tóc giả Rebecca, L'Oreal, Nokia, Benz, Milan, Elizabeth, Haagen... Trung bình, các thương hiệu trên phải bỏ ra từ 8 triệu - 10 triệu NDT (27 - 34 tỉ đồng) trả cho Phạm Băng Băng để có được hợp đồng trong vòng 2 năm với cô.

Ngôi sao họ Phạm còn sở hữu khối biệt thự, chung cư cao cấp từ Bắc Kinh đến Sơn Đông, Thượng Hải. Ngay tại Canada, Phạm Băng Băng cũng mua kha khá bất động sản và xây chung cư để cho thuê.

Tôi không cần yêu đại gia bởi bản thân tôi đã là hào phú, rất giàu có rồi“, Triệu Vy nói.

Trước đây, khi phỏng vấn, Phạm Băng Băng từng nói: “Tôi không cần yêu đại gia bởi bản thân tôi đã là hào phú, rất giàu có rồi“. Cho đến thời điểm này, lời nói của cô quả là không ngoa chút nào. Phạm Băng Băng cũng chuẩn bị kết hôn với ngôi sao điện ảnh Lý Thần trong thời gian sắp tới.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news