Tin mới

Giải cứu bé gái sống chung với khỉ, không biết tiếng người, đi bằng 4 chi

Thứ sáu, 07/04/2017, 11:47 (GMT+7)

Mới đây, cảnh sát Ấn Độ đã giải cứu một bé gái 8 tuổi không biết nói tiếng người, và di chuyển bằng 4 chi vì sống với bầy khỉ trong rừng.

Mới đây, cảnh sát Ấn Độ đã giải cứu một bé gái 8 tuổi không biết nói tiếng người, và di chuyển bằng 4 chi vì sống với bầy khỉ trong rừng.

Tờ Times of India đưa tin, bé gái được tìm thấy tại khu Bảo tồn Động vật Hoang dã Katarniaghat, gần biên giới với Nepal.

[mecloud]YtuXCvTBxg[/mecloud]

Theo tờ báo này, cô bé trò chuyện bằng tiếng kêu, hú, và không di chuyển bằng hai chân. Vì những tình tiết giống với truyện cậu bé Jungle Book, bé được đặt tên là "cô bé Mowgli"-tên nhân vật cậu bé được bầy sói nuôi dưỡng.

Theo thông tin ban đầu, cô bé được tìm thấy cách đây 2 tháng và được chăm sóc tại bệnh viện. Hiện giới chức nước này đang tìm hiểu xem bé là ai, đến từ đâu và sống trong môi trường hoang dã như vậy trong bao lâu.

Chánh thanh tra khu bảo tồn-nơi tìm thấy bé gái, ông Sam cho biết, cô bé rất sợ người, "không thể nói và nghe chúng tôi". Khi được tìm thấy, bé có mặc đồ và không quá bẩn, nên có khả năng bị gia đình bỏ rơi. 

Viên thanh tra cho biết, nếu không được giải cứu, bé có thể bị động vật khác ăn thịt. Sau 2 tháng ở bệnh viện, các bác sỹ cho biết cô bé rất dễ nổi cáu và hành xử bạo lực. Cô bé được cho là vẫn còn sợ hãi con người. Dù được dạy đi thẳng đứng bằng hai chân, bé vẫn dùng cả chân và tay để di chuyển.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news