Tin mới

Giải cứu đội bóng bị mắc kẹt: Các thiếu niên "ngủ" khi ra khỏi hang

Thứ năm, 12/07/2018, 09:33 (GMT+7)

Một cựu thành viên đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan ngày 11/7 đã tiết lộ một số thiếu niên được giải cứu khỏi hang Tham Luang đã "ngủ" trên các cáng dọc đường đi.

Một cựu thành viên đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan ngày 11/7 đã tiết lộ một số thiếu niên được giải cứu khỏi hang Tham Luang đã "ngủ" trên các cáng dọc đường đi. 

Tờ The Telegraph cho hay cựu đặc nhiệm SEAL nói trên là thợ lặn cuối cùng rời khỏi hang Tham Luang sau khi toàn đội bóng được đưa ra khỏi đây. 

Người này cho hay một số thiếu niên đã "ngủ" trên cáng và số khác chỉ động đậy các ngón tay nhưng tất cả vẫn còn thở. 

"Công việc của tôi là vận chuyển bọn trẻ. Chúng được buộc vào cáng khi được vận chuyển" - cựu đặc nhiệm SEAL nói với các phóng viên. 

Ba trong số các thiếu niên tại bệnh viện. Ảnh: AP

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha xác nhận bọn trẻ được cho sử dụng thuốc an thần nhẹ để tránh bị hoảng loạn khi ra khỏi hang.

Theo đó, các thành viên của đội bóng "Lợn Hoang" ở độ tuổi từ 11-16, không có kinh nghiệm lặn và cái chết của một cựu nhân viên hải quân trong quá trình cứu hộ đã buộc nhà chức trách Thái Lan phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đưa các em ra ngoài.

Phía Bangkok đã nhờ đến sự trợ giúp của 13 thợ lặn "đẳng cấp thế giới" - bao gồm ông Richard "Richard" Harris, thợ lặn kiêm bác sĩ gây mê người Úc.

Hôm 11/7, Thanh tra Sở Y tế Thái Lan Thongchai Lertwilairattanapong cho biết 12 thiếu niên và huấn luyện viên bóng đá của các em bị sụt mỗi người khoảng 2 kg trọng lượng cơ thể nhưng tình trạng sức khoẻ tốt và không có dấu hiệu bị căng thẳng.

Các quốc gia hỗ trợ chính phủ Thái Lan cứu hộ gồm Anh, Mỹ, Nhật Bản, Lào, Myanmar, Trung Quốc và Úc. Ngoài ra còn có các tình nguyện viên đến từ Đan Mạch, Đức, Bỉ, Canada, Ukraine và Phần Lan.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news