Tin mới

Giai điệu tự hào tháng 4 gồm 6 ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ tư, 22/04/2015, 13:41 (GMT+7)

Giai điệu tự hào tháng 4 với chủ đề Người sống mãi trong lòng miền Nam sẽ lên sóng lúc 20h ngày 24/4 trên kênh VTV1, hứa hẹn lấy nhiều nước mắt khán giả.

Giai điệu tự hào tháng 4 với chủ đề “Người sống mãi trong lòng miền Nam” sẽ lên sóng lúc 20h ngày 24/4 trên kênh VTV1, hứa hẹn lấy nhiều nước mắt khán giả 

NSND Quang Thọ hát 'Người là niềm tin tất thắng'

 Hòa chung không khí cả nước đang tưng bừng chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) và 125 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890), chương trình bao gồm 6 ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và nói về tình cảm của người dân miền Nam đối với Bác - vị cha già của dân tộc: Lời ca dâng Bác, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Người là niềm tin tất thắng, Người sống mãi trong lòng miền Nam, Vào lăng viếng Bác, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, được thể hiện bởi những giọng ca kỳ cựu như: NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Lý, NSƯT Thanh Thúy, cùng các ca sĩ trẻ: Kiều Anh, Đông Hùng, Lê Việt Anh

Ca sĩ Thanh Thúy - Giai điệu tự hào tháng 4

Giai điệu tự hào tháng 4 được dàn dựng hoàng tráng, với không khí trang nghiêm, hào hùng và đầy cảm xúc. Những ký ức, những câu chuyện ít người biết về Bác sẽ được chia sẻ lại bởi các khách mời đặc biệt trong chương trình, cùng những nhân chứng lịch sử như: Thượng tọa Thích Thiện, Tiến sỹ Trần Viết Hoàn, má Phạm Thị Bay, anh Nguyễn Văn Xuân, người trông coi đền thờ Bác Hồ đầu tiên tại Trà Vinh…

Lê Việt Anh, Đông Hùng, NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ hòa giọng

Ngoài ra, những hình ảnh quen thuộc, gắn liền với Bác như cây vú sữa Bác trồng, cùng những hình ảnh đặc trưng của quê hương miền Nam cũng được tái hiện trên sân khấu. Gần 1000 khán giả, trong đó có hơn 700 chiến sĩ đã có mặt tại trường quay, với cờ đỏ sao vàng và hòa theo những giai điệu hùng tráng của chương trình.

Hội đồng bình luận lớn tuổi

Tham gia chương trình còn có sự góp mặt của nhiều khách mời trong 2 Hội đồng bình luận. Hội đồng bình luận lớn tuổi bao gồm: Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu, Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, Nhà khảo cổ học-Tiến sỹ Nguyễn Thị Hậu, Giáo sư- Nhạc sỹ Chu Minh, Diễn viên- NSƯT Tiến Hợi-  người thành danh khi hóa thân vào vai Bác Hồ, Nhạc sỹ- Nhà phê bình lý luận âm nhạc Nguyễn Thụy Kha, Phát thanh viên Nguyễn Hữu Châu, PGS Trần Thị Trung Chiến, Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương và PGS- Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Thái.

Hội đồng bình luận trẻ tuổi bao gồm: Nhà báo Lê Quốc Vinh, Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, Nhà báo Ngô Kinh Luân, Nhà báo Nguyễn Minh Đức, Giám tuyển nghệ thuật Nguyễn Như Huy, MC Công Tố và Á hậu Thụy.

Hội đồng bình luận trẻ tuổi.

 

Các ca khúc trong chương trình lần lượt được thể hiện như sau:  Lời ca dâng Bác (ca nương Kiều Anh), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (NSND Trung Kiên), Người là niềm tin tất thắng (NSND Quang Thọ), Người sống mãi trong lòng miền Nam (NSƯT Quang Lý), Vào lăng viếng Bác (NSƯT Thanh Thúy), Tiếng hát từ thành phố mang tên Người (NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ, Đông Hùng, Lê Việt Anh). 

 Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news