Tin mới

Giai điệu tự hào tháng 7: Tên anh đã thành tên đất nước

Thứ hai, 20/07/2015, 10:09 (GMT+7)

Giai Điệu Tự Hào tháng 7 với chủ đề “Tên anh đã thành tên đất nước” sẽ hát về những ca khúc bất tử, ca ngợi chân dung những chiến sĩ nổi tiếng trong lịch sử chiến tranh vệ quốc.

Giai Điệu Tự Hào tháng 7 với chủ đề “Tên anh đã thành tên đất nước” sẽ hát về những ca khúc bất tử, ca ngợi chân dung những chiến sĩ nổi tiếng trong lịch sử chiến tranh vệ quốc.

Giai Điệu Tự Hào tháng 7 sẽ tái hiện chân dung các Anh hùng lực lượng vũ trang trên sân khấu với bối cảnh, tình huống đặc trưng nhất của từng nhân vật; Từng câu chuyện và cuộc đời của các chiến sĩ sẽ được vinh danh đầy hào hùng qua phần hòa âm phối khí kĩ lưỡng và mới mẻ trong các ca khúc: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Hát mừng anh hùng Núp, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Lời anh vọng mãi ngàn năm, Những cánh chim Hồng Gấm, Dáng đứng Việt Nam.

 

Đây là những ca khúc đã đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và giải phóng dân tộc. Đồng thời đã để lại nhiều giá trị mang tính nhân văn sâu sắc. Các ca khúc sẽ được thể hiện bởi NSND Trần Hiếu cùng các ca sĩ: Thanh Lam, NSƯT Hồng Vy, Đức Tuấn, nhóm MTV, nhóm Ngũ Cung, nhóm Oplus.

 

Hội đồng bình luận lớn tuổi gồm: nhạc sĩ Trương Tuyết Mai, Nhạc sĩ – Nhà thơ – Nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Thụy Kha, nhà thơ Đặng Vương Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhà văn Trần Thị Trường.

 

Hội đồng bình luận trẻ tuổi gồm: Thiếu tá Nguyễn Minh Cường, nhà báo Chu Minh Vũ,  nhà báo Thủy Lê, diễn giả Sơn Lâm cùng Hoa khôi Trần Ngọc Giai Điệu Tự Hào tháng 7, nhóm Oplus – Á quân của chương trình Nhân tố bí ẩn (X-Factor) sẽ thể hiện ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn - Nhạc sĩ thuộc lớp tiền bối của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam. Ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu viết về tấm gương bất khuất của người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu - người thiếu nữ anh hùng của quê hương Đất Đỏ đã đi vào huyền thoại, trở thành dấu son truyền thống trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Giai Điệu Tự Hào tháng 7 cũng gửi đến khán giả ca khúc Cùng anh tiến quân trên đường dài.

Ca khúc sẽ được thể hiện bởi hai thế hệ nghệ sĩ: NSND Trần Hiếu và nhóm MTV trong một bản phối mang màu sắc mới mẻ nhưng vẫn giữ được tính chất hào hùng của ca khúc.

NSƯT Hồng Vy cũng sẽ góp mặt trong Giai Điệu Tự Hào tháng 7 với ca khúc Những cánh chim Hồng. 

Đây là một trong những ca khúc đã từng tạo nên động lực cho các chiến sĩ trong thời chiến.

Trong chương trình Giai Điệu Tự Hào tháng 7, ca khúc Lời anh vọng mãi ngàn năm sẽ được thể hiện bởi ca sĩ Đức Tuấn cùng với dàn nhạc giao hưởng.

Bài hát đã nhanh chóng đi vào lòng người. Rất nhiều thính giả lúc đó đều gửi thư về Đài Tiếng nói Việt Nam đề nghị được nghe lại. 

Ban nhạc Rock Ngũ Cung sẽ trở lại với Giai Điệu Tự Hào tháng 7 với ca khúc Hát mừng anh hùng Núp của nhạc sĩ Trần Quý.

Ca khúc thể hiện chiến công, tinh thần, dũng khí, sự kiên cường, bất khuất đấu tranh của anh hùng Núp – chàng trai dân tộc Bana đã lãnh đạo người dân Ba Na và Ê Đê đứng lên chống lại thực dân Pháp. Ca khúc Hát mừng anh hùng Núp của Nhạc sĩ Trần Quý - người nhạc sĩ đầu tiên của miền Bắc viết về Tây Nguyên và từng được nhiều ca sĩ thể hiện, trong đó nổi bật nhất là giọng hát của nữ ca sĩ Bích Việt một trong những nữ ca sĩ “khuynh đảo” trên sóng truyền hình thời còn ti-vi đen trắng. Trong chương trình Giai Điệu Tự Hào tháng 7, ca khúc được thể hiện bởi nhóm Ngũ Cung bằng phong âm nhạc đầy máu lửa, pha trộn giữa Rock và âm nhạc Tây Nguyên

Ca khúc Dáng đứng Việt Nam được thể hiện bởi nữ ca sĩ Thanh Lam cùng với dàn nhạc dây.

Ca khúc Dáng đứng Việt Nam của Phó giáo sư, Tiến sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Chí Vũ (phổ thơ Lê Anh Xuân) là một ca khúc sống mãi với thời gian. Hình ảnh người chiến sĩ giải phóng quân Việt Nam đã mang trong đó sức mạnh tiềm ẩn của chân lý, của chính nghĩa. “Không một tấm hình, không một dòng địa chỉ. Anh chẳng để lại chi trước lúc lên đường. Chỉ để lại dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ”. Hình dáng ấy, tư thế ấy biểu trưng cho tinh thần của triệu triệu người Việt Nam. 

Với chủ đề Tên anh đã thành tên đất nước, chương trình Giai Điệu Tự Hào tháng 7 sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc truyền thống cách mạng hùng tráng, dưới sự dẫn dắt của MC Quỳnh Hoa và nhà báo Phúc Huy Thịnh.

 

Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng sâm Alipas Platinum, sẽ được phát sóng vào lúc 20h thứ Sáu ngày 31/7/2015 trên kênh VTV1.

 Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news