Tin mới

Giải thưởng Quả Bóng Vàng 2019 được công bố, danh hiệu khó tuột tay Quang Hải?

Thứ năm, 31/10/2019, 15:50 (GMT+7)

Vào sáng ngày 31/10, báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức công bố Giải thưởng Quả Bóng Vàng 2019, một giải thưởng cao quý nhất cho cá nhân các cầu thủ Việt Nam.

Năm nay, Quả bóng Vàng 2019 sẽ bao gồm các hạng mục giải thưởng: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal nam; cầu thủ nước ngoài xuất sắc; cầu thủ trẻ nam xuất sắc (dưới 21 tuổi); nữ cầu thủ trẻ xuất sắc.

Ngoài việc được vinh danh, các danh hiệu Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng sẽ nhận được cúp và phần thưởng lần lượt là 40, 30, 20 triệu đồng.

Quang Hải đang là chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2018. Ảnh: Internet

Năm 2018, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam đã thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Trong năm 2019 này, tiền vệ của CLB Hà Nội vẫn tiếp tục là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu. Ngoài ra, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng là một lựa chọn đem đến nhiều tranh cãi.

Ở mùa giải 2019, đội trưởng Văn Quyết là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong màu áo CLB Hà Nội. Anh ghi được 21 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo để giúp đội bóng Thủ đô bảo vệ thành công chức vô địch V.League và tạo nên bất ngờ tại AFC Cup 2019. Cá nhân Văn Quyết cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, Văn Quyết thường xuyên lỡ hẹn với giải thưởng này về các vấn đề kỷ luật. Còn nhớ, hồi năm 2016 Văn Quyết từng bị loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam do bị kỷ luật treo giò 5 trận sau hành động xô ngã trọng tài ở trận đấu giữa Khánh Hoà và Hà Nội tại Nha Trang. Đến năm 2017, Văn Quyết một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vì nhận án treo giò 2 trận với hành động giật cùi chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh tại V-League.

Văn Quyết đã có nhiều năm liên tiếp lỡ hẹn với danh hiệu Quả Bóng Vàng. Ảnh: Internet

Năm nay, anh cũng đã bị treo giò 2 trận cuối cùng của V.League 2019 sau cú vào bóng thô bạo với Đình Đồng (SLNA) ở vòng 24

Gala trao thưởng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/2/2020 và sẽ có nhiều cải tiến để gần gũi với người hâm mộ, đồng thời có tính chất tôn vinh cầu thủ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news