Tin mới

Giám đốc FBI: Mỹ đang đối mặt với mối họa khủng bố lớn nhất từ sau vụ 11/9

Thứ năm, 10/12/2015, 11:39 (GMT+7)

Ngày 9/12, Giám đốc FBI James Comey nói rằng Mỹ đang đối mặt với mối đe dọa lớn nhất kể từ sau vụ khủng bố 11/9.

Ngày 9/12, Giám đốc FBI James Comey nói rằng Mỹ đang đối mặt với mối đe dọa lớn nhất kể từ sau vụ khủng bố 11/9.

Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Washington Post

CNN đưa tin ông Comey đã chia sẻ thông tin tại một phiên điều trần của FBI trước Thượng viện sau khi Thượng nghị sĩ Lindsey Graham hỏi ông về nhận thức chủ nghĩa khủng bố của cơ quan này.

"Ngài có đồng ý với phát biểu sau đây: Ngày càng có nhiều tổ chức khủng bố với quân số, trang thiết bị và nơi trú ẩn an toàn muốn tấn công vào nước Mỹ, bất cứ lúc nào kể từ sau vụ 11/9?", Nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Nam Carolina hỏi.

Ông Comey đáp: "Tôi đồng ý với điều này".

Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ nói rằng việc Quốc hội cắt giảm ngân sách trong những năm gần đây đã làm giảm khả năng bảo vệ nước Mỹ khỏi chủ nghĩa khủng bố của FBI.

"Ngài nghĩ gì về khả năng một vụ 11/9 khác nhằm vào đất nước sẽ xảy ra nếu chúng ta tiêu diệt nhà nước Hồi giáo tại Syria và Iraq trong năm tới", ông Graham hỏi.

"Đó chắc chắn là một câu hỏi khó đối với tôi. Khả năng chúng có một nơi trú ẩn an toàn để thu thập thêm các tài nguyên, chiêu mộ người, lên kế hoạch và âm mưu làm tăng nguy cơ chúng có thể phát động một cuộc tấn công tinh vi nhằm vào đất nước này", ông Comey nói.

Ý kiến của ông Comey được đưa ra sau nhiều vụ tấn công khủng bố trên phạm vi toàn cầu hồi tháng trước tại Pháp, Ai Cập và Nigeria cũng như vụ tấn công nhằm vào San Bernardino, California tuần trước khiến 14 người thiệt mạng.

Ông Comey nói rằng vụ tấn công San Bernardino là một hành động khủng bố do những kẻ cực đoan hoặc chí ít là những kẻ lấy cảm hứng từ IS thực hiện.

Giám đốc FBI cũng nói thêm rằng những kẻ khủng bố đang đẩy cuộc sống của binh sĩ, các nhà ngoại giao và nhân viên FBI của Mỹ ở Trung Đông vào vòng nguy hiểm.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS James Comey