Tin mới

Giao hữu U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: Cơ hội ghi điểm cho những người ‘đóng thế’

Thứ ba, 19/04/2022, 09:40 (GMT+7)

Việc bộ đôi Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt, các trung vệ còn lại của U23 Việt Nam cần tận dụng những lần ra sân để chiếm suất dự SEA Games 31.

Theo danh sách trước đó, HLV Park Hang-seo triệu tập đến 7 trung vệ cho U23 Việt Nam. Con số này nâng lên thành 8 khi Đặng Văn Tới được gọi lên để làm phương án dự phòng cho Liễu Quang Vinh đang điều trị chấn thương.

Màn đối đầu với U20 Hàn Quốc là cơ hội để các trung vệ U23 Việt Nam ghi điểm trước HLV Park. U23 Việt Nam sẽ vắng 4 trung vệ ở trận đấu sắp tới. Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh gặp chấn thương và ở lại Hà Nội. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh cũng vắng mặt vì chấn thương nhẹ.

Việt Anh (5) và Thanh Bình (14) sẽ không tham dự trận đấu với U20 Hàn Quốc ngày 19/4. Ảnh: Internet
Việt Anh (5) và Thanh Bình (14) sẽ không tham dự trận đấu với U20 Hàn Quốc ngày 19/4. Ảnh: Internet

Nếu không dính chấn thương, khả năng cao 4 cái tên kể trên sẽ được chọn thi đấu ở SEA Games. Thanh Bình, Việt Anh đã thể hiện được chuyên môn trong màu áo ĐTQG và thuộc nhóm nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất. Vì vậy, suất đá chính khó lòng tuột khỏi tay bộ đôi này..

Quang Thịnh chơi hay ở giải U23 Đông Nam Á và chơi trọn vẹn Dubai Cup 2022. Với Quang Vinh, anh là trung vệ lệch trái thuận chân trái được HLV Park tin dùng nếu đủ thể lực.

Quang Thịnh ngày càng trưởng thành trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Quang Thịnh ngày càng trưởng thành trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Cuộc cạnh tranh còn lại sẽ thuộc về Đặng Văn Tới, Vũ Tiến Long, Đoàn Anh Việt và Nhâm Mạnh Dũng. Trong số này, Mạnh Dũng nhiều khả năng đá chính trước U20 Hàn Quốc. Giống Quang Vinh, anh được HLV Park sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái nhờ việc thuận chân trái. Điều này giúp khả năng luân chuyển bóng từ phần sân nhà của U23 Việt Nam mượt mà hơn.

Văn Tới và Anh Việt  từng được HLV Park gọi lên U23 Việt Nam. Vì thế, họ sẽ có lợi thế hơn so với tân binh Tiến Long, khi đã quen với cách vận hành sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ của chiến lược gia người Hàn hơn.

Anh Việt là một trong những cầu thủ "viện binh" của U23 Việt Nam trên đất Campuchia. Trung vệ của CLB Sài Gòn chơi ấn tượng trong các trận bán kết, chung kết để góp công vào chức vô địch của U23 Việt Nam.

Văn Tới cần phải nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh một suất đá chính tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Văn Tới cần phải nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh một suất đá chính tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Văn Tới lại là trường hợp khá đặc biệt. Anh có kinh nghiệm, được đá chính ở vòng loại U23 châu Á 2022. Thậm chí, cầu thủ này còn thường xuyên được giao tấm băng đội trưởng ở U23 Việt Nam. Cầu thủ của CLB Hà Nội cũng chơi ổn Dubai Cup 2022 nhưng lại bị gạch tên trong danh sách ban đầu của U23 Việt Nam cho SEA Games. Khi nhận thấy tình hình chấn thương của Quang Vinh không khả quan, thầy Park mới gọi Văn Tới trở lại U23 Việt Nam. 

Trận gặp U20 Hàn Quốc vào lúc 19h ngày 19/4 có ý nghĩa rất quan trọng với Văn Tới nói riêng và các trung vệ còn lại của U23 Việt Nam nói chung. Bởi ở lần tái đấu trên sân Hàng Đẫy, Việt Anh, Thanh Bình hay cả Quang Thịnh có thể trở lại. Khi đó, HLV Park sẽ trao cơ hội đá chính cho những cầu thủ quan trọng để trước thềm SEA Games 31.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news