Tin mới

Nhận đặc quyền lớn từ BTC, U23 Việt Nam tự tin giành ‘vàng’ SEA Games 31

Thứ năm, 31/03/2022, 15:59 (GMT+7)

Theo thông báo mới đây, U23 Việt Nam sẽ nhận được đặc quyền rất lớn từ BTC tại SEA Games 31. Điều này chắc chắn tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games vào tháng 5 tới đây.

Sau giải giao hữu Dubai Cup đầy bổ ích, U23 Việt Nam trở về nước và sẽ hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5. Theo kế hoạch, các tuyển thủ sẽ hội quân vào ngày 7/4 để tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Hiện tại, HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ tiếp tục giúp đội nhà bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games đã giành được vào năm 2019.

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30 năm 2019. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30 năm 2019. Ảnh: Internet

Mới đây, BHL của U23 Việt Nam vừa đón nhận một tin không thể tốt hơn liên quan tới SEA Games 31. Cụ thể, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo, Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ quyết định sẽ bố trí cho đội tuyển một khách sạn 5 sao và một sân tập riêng cho U23 Việt Nam tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực tại Việt Nam.

Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ sẽ là nơi mà U23 Việt Nam thi đấu vòng bảng. Vì thế, BTC đang làm mọi công tác chuẩn bị để đáp ứng yêu cầu tốt nhất với các đội bóng, đặc biệt với đội chủ nhà U23 Việt Nam.

SVĐ Việt Trì sẽ là nơi thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31. Ảnh: Internet
SVĐ Việt Trì sẽ là nơi thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31. Ảnh: Internet

Việc được bố trí tập luyện cùng với điều kiện ăn ở tốt và hiện đại sẽ giúp cho U23 Việt Nam có được tinh thần thoải mái để hướng tới các trận đấu tại SEA Games 31. Ngoài việc chuẩn bị những điều kiện lý tưởng cho U23 Việt Nam, thành phố Việt Trì cũng có 4-5 khách sạn đạt tiêu chuẩn để sẵn sàng phục vụ các đội bóng khi tham dự SEA Games 31. Không chỉ có vậy, sân vận động ở đây được bố trí, sửa sang với mức phí đầu tư lên tới gần 40 tỷ đồng.

U23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 7/4 tới để di chuyển lên Việt Trì và tập luyện làm quen với khí hậu và sân bãi trước khi SEA Games bắt đầu. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang có những trao đổi với phía Hàn Quốc để mời đội U20 của nước này sang đá giao hữu với U23 Việt Nam vào ngày 19/4 tới.

U23 Việt Nam quyết tâm giành HCV tại SEA Games 31. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam quyết tâm giành HCV tại SEA Games 31. Ảnh: VFF

Hiện tại, phía Hàn Quốc cũng rất thiện chí và đang xem xét và xin cơ chế đặc biệt để có thể đến Việt Nam giao hữu. Nếu trận đấu được diễn ra theo đúng kế hoạch, thầy trò Park Hang Seo sẽ có một đối thủ rất chất lượng để chạy đà cho SEA Games 31 sắp tới.

Theo lịch dự kiến từ BTC, lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 6/4. Theo đó, 10 đội tuyển nam chia làm 2 bảng, Việt Nam sẽ nằm ở bảng A còn hạt giống số 1 còn lại là Thái Lan nằm ở bảng B. Các cặp hạt giống khác gồm Indonesia - Malaysia (nhóm 2), Myanmar - Campuchia (nhóm 3), Philippines - Singapore (nhóm 4), Lào - Đông Timor (nhóm 5).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news