Tin mới

Giáo sư Trung Quốc đề xuất 3 người đàn ông lấy chung 1 vợ

Chủ nhật, 25/10/2015, 19:16 (GMT+7)

Đề xuất đàn ông lấy chung vợ của giáo sư kinh tế học Xie Zuoshi đang gây phẫn nộ tại Trung Quốc.

Đề xuất đàn ông lấy chung vợ của giáo sư kinh tế học Xie Zuoshi đang gây phẫn nộ tại Trung Quốc.

Đề xuất cho đàn ông lấy chung vợ của một vị giáo sư Trung Quốc đang gây phẫn nộ. Ảnh minh họa: SCMP

Truyền thông Trung Quốc đưa tin ý tưởng của ông Xie Zuoshi, giáo sư thuộc ĐH Kinh tế Tài chính Chiết Giang đưa ra do tình trạng mất cân bằng giới tính trầm trọng tại nước này. Với tỉ lệ mất cân bằng giới tính lớn nhất thế giới (118 trai/100 gái), khoảng 30 triệu đàn ông Trung Quốc sẽ rơi vào cảnh "ế vợ" vào năm 2020. Vì thế, ông Xie, vị giáo sư 50 tuổi, đã có vợ đưa ra ý tưởng "điên rồ" là 3 người đàn ông lấy chung 1 vợ để giải quyết vấn đề này.

Ông Xie nói: "Thực tế là chúng ta có quá nhiều nam giới so với phụ nữ. Những vấn đề xã hội nghiêm trọng như hiếp dâm, tấn công sẽ xảy ra nếu đàn ông không tìm được vợ".

Vị giáo sư này nói rằng phụ nữ ngày càng có xu hướng chọn đàn ông thu nhập cao để kết hôn, vậy thì những người có thu nhập thấp sẽ có nguy cơ "ế vợ" cao hơn. Ngoài ra, ở một số vùng nông thôn Trung Quốc vẫn có những trường hợp anh em ruột lấy chung vợ và họ vẫn sống hạnh phúc. Cho nên ông Xie đề xuất nên để đàn ông "dùng chung vợ" để giải quyết vấn đề cho đàn ông nghèo. “Tôi không hề bỡn cợt ở đây. Chúng ta không thể tước đoạt quyền có vợ của nam giới chỉ vì vấn đề đạo đức”, ông nói.

Ông Xie còn đề nghị Trung Quốc nên thay đổi luật hôn nhân quy định 1 vợ, 1 chồng, chấp nhận cho đàn ông "dùng chung vợ" và hôn nhân đồng tính để tạo "lối thoát" cho những người đàn ông không thể tìm vợ.

Ý tưởng của ông Xie đang gây xôn xao trên các diễn đàn mạng Trung Quốc. Phần lớn đều cho rằng đây là ý tưởng "điên rồ", đi ngược luân thường đạo lý, chà đạp nhân cách phụ nữ... Nhưng cũng có một bộ phận cho rằng hôn nhân là vấn đề cá nhân, chỉ cần các bên đồng ý thì được chấp nhận.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news