Tin mới

Giáo sư vừa ẵm con cho sinh viên vừa giảng bài

Thứ năm, 10/05/2018, 20:39 (GMT+7)

Một bức ảnh giáo sư một tay ẵm em bé, một tay cầm bút viết bảng giảng bài cho sinh viên đang gây chú ý trên mạng xã hội thời gian vừa qua.

Một bức ảnh giáo sư một tay ẵm em bé, một tay cầm bút viết bảng giảng bài cho sinh viên đang gây chú ý trên mạng xã hội thời gian vừa qua. 

CNN đưa tin cho hay giáo sư bộ môn vật lý Bruce Johnson (58 tuổi) đến từ trường Đại học bang Arkansas, Mỹ. Ngạc nhiên hơn, người thầy này cho biết đây không phải là lần đầu tiên ẵm con giùm sinh viên của mình.

"Mỗi học kỳ, có tới 2-3 sinh viên đem con tới lớp học", ông nói. Ông cho biết đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời làm thầy giáo của mình. "Gần đây nhất, một nữ sinh viên đã mang đứa con trai 2 tuổi đến lớp vài lần và chúng tôi đã chơi với nhau rất vui vẻ", ông kể.

GS Bruce Johnson. Ảnh: CNN

Tại Mỹ, chuyện giáo sư giữ trẻ em phổ biến đến nỗi bạn chỉ cần lên Google gõ cụm từ tiếng Anh "professor holds baby", rất nhiều câu chuyện tương tự đã được nói đến. GS Johnson cho biết tại bang Arkansas, nhiều giảng viên cho phép sinh viên của mình mang con tới lớp nếu họ không tìm được người trông nom.

Mặc dù đã đứng trên bục giảng 24 năm nay, nhưng thầy  Johnson luôn cảm thấy những sinh viên vượt qua những khó khăn về gia đình, con nhỏ để lên lớp học tập, lấy bằng là điều kỳ diệu. "Những điều người thầy như chúng tôi làm chỉ là một phần nhỏ so với khó khăn mà họ vượt qua", ông nói.

Khi lần đầu tiên được chia sẻ bởi một đồng nghiệp của giáo sư Johnson, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt xem chỉ trong 3 ngày. "Tôi không thể cưỡng lại nụ cười rạng rỡ và cánh tay bé nhỏ của cô bé Izzy hướng tới mình, nên tôi đã đề nghị với mẹ cô bé (nữ sinh viên Kristen Black) liệu mình có thể ẵm cháu không", ông nhớ lại.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bang Arkansas