Tin mới

Giáo viên tiểu học sát hại nam thanh niên vì làm ô uế máy nghiền bột

Chủ nhật, 09/10/2016, 15:28 (GMT+7)

Thanh tra của phòng cảnh sát địa phương cho biết, một giáo viên tiểu học vừa chém đứt đầu một thanh niên chỉ vì cho rằng người này "đang làm ô uế máy nghiền bột của làng".

Thanh tra của phòng cảnh sát địa phương cho biết, một giáo viên tiểu học vừa chém đứt đầu một thanh niên chỉ vì cho rằng người này "đang làm ô uế máy nghiền bột của làng".

Thanh tra Sukhbir Singh tiết lộ, nạn nhân được xác định là anh Sohan Ram, 35 tuổi, thuộc tầng lớp Dalit (từ chuyên dùng để chỉ tầng lớp thấp kém nhất tại Ấn Độ). Sự việc xảy ra tối hôm thứ ba ngày 4/10 tại làng Kadaria ở vùng giáp ranh giữa quận Bageshwar và quận Pithoragarh khi anh này đang đi đến máy nghiền bột để lấy phần bột mỳ của mình. 

Ảnh minh họa.

Khi nhìn thấy Sohan đứng cạnh máy nghiền bột, nghi phạm Lalit Karnatak, một giáo viên tiểu học ở ngôi làng bên cạnh đã có những lời lẽ sỉ nhục tầng lớp Dalit và cho rằng chiếc máy đã bị Sohan "làm cho ô uế".

Khi Sohan có thái độ phản kháng lại, trong cơn cuồng nộ, Lalit đã tấn công Sohan bằng một lưỡi hái và chém đứt đầu nạn nhân. Hung thủ hiện đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Dân làng địa phương cho biết, tất cả các tầng lớp đều được sử dụng máy nghiền bột. Tuy nhiên, những tầng lớp trên quy định trong khi diễn ra lễ hội Navratri, các gia đình thuộc tầng lớp Dalit chỉ được dùng máy nghiền bột này sau khi bột đã được chuẩn bị để dâng lên các thần linh.

Dalit là tầng lớp dành cho những người làm công việc tầm thường nhất trong xã hội và họ bị coi là "tầng lớp tiện dân thấp kém nhất". Tuy bị luật pháp Ấn Độ bác bỏ nhưng những người theo đạo Hindu vẫn tin rằng việc tiếp xúc với một người thuộc tầng lớp Dalit này sẽ khiến họ bị ô uế.

Các nhóm hoạt động nhân quyền cho rằng chính phủ đã thất bại trong việc bảo vệ những người thuộc tầng lớp Dalit khỏi những hành vi bạo lực.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news