Tin mới

Giấy vệ sinh khan hiếm, dân Mỹ đổ xô đi mua vòi xịt

Thứ bảy, 21/03/2020, 11:34 (GMT+7)

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến người dân các nước phương Tây đổ xô đi mua giấy vệ sinh khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm. Trong bối cảnh đó, vòi xịt bất ngờ lên ngôi.

Khoảng nửa tháng nay, những hình ảnh người dân tại các nước phương Tây đổ xô đi mua giấy vệ sinh được chia sẻ rất nhiều trên MXH. Cơn sốt giấy vệ sinh trải dài từ châu Âu đến Mỹ khiến mặt hàng này bị vét sạch khỏi các quầy siêu thị và trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết.

Thời điểm hiện tại, chuỗi cung ứng giấy vệ sinh ở Mỹ vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người tiêu dùng, bởi đây không phải sản phẩm khó sản xuất. Các công ty giấy vệ sinh đang chứng kiến những đợt tăng doanh số mạnh, tuy nhiên, cũng có đơn vị hiện đang trong tình trạng cạn kiệt hàng tồn kho.

Giấy vệ sinh đang trở thành mặt hàng vô cùng khan hiếm tại Mỹ. Ảnh: Internet

Theo Wired, người Mỹ bắt đầu tính đến phương án mua vòi xịt để sử dụng thay giấy vệ sinh. Trả lời phỏng vấn với tờ báo,  Jibran Malek từ Boston cho biết:

"Chúng tôi đã bàn về việc mua vòi xịt hồi tuần trước khi nói đùa về cơn sốt giấy vệ sinh của người Mỹ trong thời kì dịch Covid-19. Sau đó, bạn cùng phòng của tôi cùng bạn gái anh ta khuân về cả tá bịch giấy vệ sinh khổng lồ, chiếm hết diện tích và không gian.

Do đó, tôi quyết định mua 1 chiếc vòi xịt, vừa tiết kiệm không gian, thời gian và tiền bạc. Có lẽ đây là quyết định sáng suốt nhất trong thời buổi dịch bệnh này".

Trên thực tế, doanh số của các công ty sản xuất vòi xịt ở Mỹ đang tăng nhanh. Jason Ojalvo, CEO của Tushy nói: "Doanh số của chúng tôi trong vài tuần qua đã tăng từ gấp đôi lên gấp ba, gấp 10 lần so với trước khi khủng hoảng giấy vệ sinh nổ ra. Đây có thể là bước ngoặt khiến người Mỹ chấp nhận vòi xịt".

Trong bối cảnh đó, vòi xịt bắt đầu lên ngôi. Ảnh: Internet

Nhà sản xuất Brondell cũng chứng kiến sự tăng đột biến tương tự, với doanh số tăng khoảng 300% trên tất cả các kênh bán lẻ. "Trong 16 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực truyền tải thông điệp với công chúng về lợi ích môi trường cũng như chi phí chuyển đổi từ giấy vệ sinh sang các lựa chọn thay thế hiệu quả hơn như vòi xịt". Dù vậy, công ty này vẫn không lường trước được rằng nhu cầu về sản phẩm này lại tăng mạnh đến vậy. Ngoài vòi xịt, bồn cầu phun nước tự động cũng là một sản phẩm bán chạy trong mùa dịch tại Mỹ.

Vòi xịt là vật dụng thân thuộc với người Việt Nam cũng như châu Á nói chung. Nhưng ở châu Âu, đây là vật dụng hoàn toàn xa lạ. Có lẽ cơn sốt giấy vệ sinh sẽ khiến người phương Tây thay đổi quan điểm của mình về vật dụng hữu ích này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news