Tin mới

Mỹ đối mặt với nỗi lo thiếu hụt máy trợ thở giữa dịch Covid-19

Thứ năm, 19/03/2020, 20:25 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nước Mỹ có nguy cơ thiếu máy trợ thở.

Theo tin tức từ NBC News, Hiệp hội Bệnh viện Mỹ đang cầu xin người dân Mỹ hãy tuân thủ các biện pháp phòng ngừa thận trọng để ngăn dịch Covid-19 lan nhanh. Tổ chức này cho rằng đây là cách duy nhất để tránh hết máy trợ thở, khiến hệ thống y tế bị quá tải.

Ảnh: Getty Images

“Nguồn cung máy trợ thở và giường bệnh là hạn chế. Đó là lý do vì sao các bệnh viện và quan chức y tế công cộng trên toàn liên bang Mỹ đang hối thúc công chúng hãy tuân theo các hướng dẫn của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Bệnh tật của Mỹ và các nhà lãnh đạo y tế công khác về giãn cách xã hội và các biện pháp khác”, Nancy Foster, Phó Chủ tịch phụ trách chất lượng và Chính sách an toàn bệnh nhân của Hiệp hội Bệnh viện Mỹ cho biết.

Bởi vậy, các chuyên gia y tế cảnh báo tốt hơn hết là ở cách người khác từ 1-2m. Đồng thời cũng khuyến nghị người dân nên ở nhà nếu bị ốm, rửa tay đúng cách, che miệng, mũi khi ho hay hắt hơi.

Máy trợ thở là phương thức “điều trị hỗ trợ chủ yếu” dành cho các bệnh nhân Covid-19 giai đoạn nguy. Bởi vậy, việc thiếu máy trợ thở là nỗi lo lớn đối với giới chức y tế nước Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19 virus corona