Tin mới

Ngày thứ 3 liên tiếp, Vũ Hán không ghi nhận ca dương tính mới với Covid-19

Thứ bảy, 21/03/2020, 10:36 (GMT+7)

Từng là tâm dịch của Covid-19 tuy nhiên Vũ Hán đang liên tục đón nhận những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến với dịch bệnh này.

Từng là tâm dịch của Covid-19 trên toàn thế giới, Vũ Hán đang dần cho thấy những dấu hiệu đẩy lùi đại dịch. Theo ghi nhận của tổ chức Y tế thế giới WHO, thành phố này và tỉnh Hồ Bắc đã bước sang ngày thứ ba liên tiếp không có ca nhiễm mới nào.

Chia sẻ về sự kiện này, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo qua mạng ở Geneva cho biết: “Lần đầu tiên, Vũ Hán không có ca nhiễm mới kể từ khi dịch bùng phát.

Theo Tổng giám đốc WHO, Vũ Hán đang đem lại hy vọng trên toàn thế giới. Ảnh: Internet

Vũ Hán đem lại hy vọng cho thế giới rằng tình thế nghiêm trọng nhất cũng có thể ‘lội ngược dòng’. Tất nhiên chúng ta phải cẩn trọng, nhưng tình hình có thể thay đổi. Các ví dụ về thành phố và quốc gia đã đẩy lùi được dịch bệnh đem lại hy vọng và sự can đảm cho cả thế giới”.

Trung Quốc cũng ghi nhận 7 ca tử vong mới trong ngày 20/3, trong đó 6 ca ở Vũ Hán. Trong ngày trước đó, 19/3, nước này ghi nhận 3 ca tử vong, mức thấp nhất kể từ khi Vũ Hán bị phong tỏa cuối tháng 1.

Tính đến sáng 21/3, Trung Quốc có 81.008 ca nhiễm, trong đó 6.013 ca đang điều trị, 71.740 ca đã bình phục, và 3.255 ca tử vong.

Dù Vũ Hán và Hồ Bắc không còn ca dương tính nào nhưng dịch bệnh đang cho thấy xu hướng dịch chuyển sang châu Âu với Tây Ban Nha và Italia là những tâm dịch mới. Hiện toàn thế giới đã ghi nhận 275.796 ca nhiễm cùng 11.397 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news