Tin mới

Giết người chặt xác giấu trong tủ lạnh 3 năm gây rúng động

Thứ năm, 29/09/2016, 19:20 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan mới đây đã xác định nghi phạm giết người chặt xác giấu trong tủ lạnh suốt 3 năm tại thủ đô Bangkok là một công dân người Mỹ.

Cảnh sát Thái Lan mới đây đã xác định nghi phạm giết người chặt xác giấu trong tủ lạnh suốt 3 năm tại thủ đô Bangkok là một công dân người Mỹ.

Thông tin được cảnh sát Thái Lan công bố hôm 27/9 vừa qua. Trước đó, cảnh sát Bangkok đã phát hiện thi thể một người đàn ông khi đột kích vào căn hộ 5 tầng của ông Peter Colter, 58 tuổi, mang 2 quốc tịch Anh và Mỹ. Thi thể nạn nhân đã bị nghi phạm chặt thành 6 khúc, bọc trong túi nilon đựng rác và nhét vào tủ lạnh công nghiệp.

Xác chết bị chặt thành 6 khúc trong tủ lạnh. Ảnh: NEWS.COM.AU

Sau khi bị bắt cùng hai người Mỹ khác là Aaron Thomas Gabel, 33 tuổi và James Douglas Eger, 66 tuổi, ông Peter Colter đã khai với cảnh sát rằng thi thể nằm trong tủ lạnh được phát hiện trên là một người bạn của mình. Khi được hỏi, một số người từng giúp việc tại căn hộ cho biết họ không được phép đến gần chiếc tủ lạnh chứa xác trên.

Khi khám xét ngôi nhà trong cuộc đột kích hôm 23/9, cảnh sát tịch thu được 6 khẩu sung ngắn, một lượng lớn ma túy đá, cần sa, 1 máy in và hóa chất. Họ cũng tìm được một vài hộ chiếu dán hình các nghi phạm trên. Các nghi phạm được xác định nằm trong tổ chức làm giả hộ chiếu dành cho những người nhập cư bất hợp pháp đến từ Iran, Syria, Iraq và Afghanistan muốn đặt chân tới Australia và Châu Âu.

Ba nghi phạm trong vụ giết người chặt xác giấu trong tủ lạnh đã bị bắt.

Các nhà điều tra Thái Lan hiện nay đang đưa ra đề nghị đối với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và chính phủ Anh nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ của hai nước này với mục đích xác định danh tính người đàn ông bị chặt xác, bao gồm kiểm tra dấu vân tay và DNA. Họ nghi ngờ nạn nhân là một công dân người Mỹ.

Theo phó phát ngôn viên cảnh sát trưởng Thái Lan, 3 nghi phạm trên sẽ đối mặt với các tội danh ám sát, chống người thi hành công vụ, sở hữu vũ khí và đạn dược trái phép, làm giả giấy tờ và che giấu xác chết.

Theo News.com.au, ông Colter, nghi phạm chính đã sống tại Thái Lan trong 8 năm qua và kết hôn với một người phụ nữ bản địa.

Thời gian qua, Thái Lan đã trở thành điểm đến lý tưởng cho tội phạm nước ngoài thực hiện các phi vụ từ trộm cắp đá quý, buôn lậu người cho đến giết mướn.

Nghiêm Thu (news.com.au)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news