Tin mới

Gió mùa Đông Bắc cực mạnh sắp đổ bộ, nhiều nơi xuất hiện băng giá

Thứ năm, 18/11/2021, 22:58 (GMT+7)

Bước sang tuần mới, Bắc Bộ sẽ chính thức đón thêm một đợt lạnh cực mạnh, khiến nhiều nơi vùng núi Bắc Bộ xuất hiện băng giá, nhiệt độ giảm sâu.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, vào thứ Hai tới đây miền Bắc sẽ đón bộ phận khí lạnh có cường độ khá mạnh tràn xuống, khiến nền nhiệt giảm sâu, toàn khu vực chuyển mưa rét, riêng vùng núi rét đậm. Nhiệt độ trung bình phổ biến từ 13-15 độ.

Đợt rét này sẽ phức tạp hơn khi kéo dài nhiều ngày, trong đó giai đoạn 1 từ 22 - 23/11 trời rét kèm mưa phùn, mưa nhỏ; giai đoạn 2 từ 24/11, trời chuyển rét hanh khô.

Gió mùa Đông Bắc cực mạnh sắp đổ bộ, nhiều nơi xuất hiện băng giá (Ảnh minh họa VnExpress)
Gió mùa Đông Bắc cực mạnh sắp đổ bộ, nhiều nơi xuất hiện băng giá (Ảnh minh họa VnExpress)

Các chuyên gia nhận định, đợt rét này là đợt rét mạnh nhất kể từ đầu mùa đông. Trời sẽ rét cả ngày, với nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 13 - 15 độ C, cao nhất không vượt quá 22 độ C.

Riêng với các tỉnh vùng núi phía Bắc, nhiệt độ thấp nhất 8 - 12 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 7 độ C. Các đỉnh núi cao như Mẫu Sơn, Đồng Văn chạm mức băng giá, riêng đỉnh Phan Xi Păng có thể đạt tới mức đóng băng.

Do Không khí lạnh đột ngột đổ bộ nên các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chuẩn bị đồ giữ ấm, một số bệnh về đường hô hấp sẽ có cơ hội bùng phát. Đối tượng người già và trẻ em cần có biện pháp phòng tránh, các địa phương lên phương án phòng tránh cho vật nuôi.

Nhận định về mùa đông năm nay, chuyên gia dự báo các đợt rét đậm rét hại sẽ tập trung trong giai đoạn từ tháng 12/2021 - 2/2022. Trong đó, đợt rét đậm diện rộng đầu tiên có khả năng xảy ra vào khoảng giữa tháng 12/2021. Mùa đông năm nay cũng được đánh giá đến sớm hơn mọi năm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news