Tin mới

Miền Bắc và miền Trung chìm trong không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi dưới 16 độ

Chủ nhật, 17/10/2021, 18:27 (GMT+7)

Khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung đón không khí lạnh tăng cường, trời trở rét, nhiều nơi dưới 16 độ C. 

Dự báo thời tiết mới nhất, thông tin Không khí lạnh tăng cường: Miền Bắc và miền Trung trời trở lạnh nhiều nơi rét dưới 16 độ C. Trong khi đó các tỉnh từ Thanh Hoá đến Bắc Nghệ An; từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi xuất hiện mưa rào và dông, cảnh báo lũ quét và sạt lở.

Thông tin mới nhất về tình hình thời tiết, bản tin không khí lạnh được Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cập nhật mới nhất chiều ngày 17/10 cho thấy tình trạng không khí lạnh đã bao phủ và ảnh hưởng lên phần lớn phía Bắc của khu vực Trung Trung Bộ. 

Tại khu vực vịnh Bắc Bộ, gió đông nam mạnh cấp 7, giật cấp 9. 

Dự báo trong chiều tối và đêm 17/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục lan xuống và ảnh hưởng đến các tỉnh khác khu vực Trung Trung Bộ. 

Khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi chìm trong giá rét. Ảnh: Internet
Khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi chìm trong giá rét. Ảnh: Internet

Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Trời lạnh, nhiều nơi rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở ngưỡng 17 - 20 độ C, nhiều nơi vùng núi ở mức dưới 16 độ C. Gió đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biến cấp 4-5. 

Vịnh Bắc Bộ: Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi từ ngày 17/10- 18/10 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m biển động mạnh. 

Thời tiết khu vực Hà Nội: Trời không mưa, gần sáng ngày 18/10 có lúc mưa vừa, mưa rào, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở ngưỡng 18- 20 độ C. 

Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi: Các chuyên gia khí tượng cảnh báo khu vực này trong ngày  17/10 có mưa to đến rất to với lượng mưa 104,8 mm, Trường Sơn (Quảng Bình) 100,6mm, Tà Rụt (Quảng Trị) 103,2mm, Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 351,4mm, Hương Nguyên (Thừa Thiên Huế) 165,8mm, Đắc Pring (Quảng Nam) 100,6mm, Sơn Tây (Quảng Ngãi) 100,8mm...

Trước ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ ngày 17/10- 18/10, khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa to đến rất to. 

Khu vực từ Thanh Hoá đến Bắc Nghệ An và từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi xuất hiện mưa rào và dông. 

Trong khi đó, khu vực phía Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến ở mức từ 100 - 200mm, có nơi trên 250mm.

Các chuyên gia khí tượng thuỷ văn cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực vùng núi cũng như tình trạng ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news