Tin mới

Dailymail: “Giờ thì chúng ta đã biết ai thực sự điều hành Trung Quốc”

Thứ năm, 13/11/2014, 16:16 (GMT+7)

Tờ Dailymail của Anh đã có bình luận vui “giờ thì chúng ta đã biết ai thực sự điều hành Trung Quốc” khi nói đến vợ Chủ tịch Tập Cận Bình, đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện.

Tờ Dailymail của Anh đã có bình luận vui “giờ thì chúng ta đã biết ai thực sự điều hành Trung Quốc” khi nói đến vợ Chủ tịch Tập Cận Bình, đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện.

 

Ảnh cắt ra từ đoạn clip hài hước. Bà Bành Lệ Viện chỉ cần liếc mắt là ông Tập Cận Bình đã đưa tay lên vẫy chào khán giả

Một đoạn video được ghi tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2014 đã chứng minh rằng ngay cả người đàn ông quyền lực bậc nhất thế giới vẫn có thể trở ngoan ngoãn bên cạnh vợ. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dường như đã bị ánh nhìn sắc lẻm duy nhất từ vợ “đe nẹt”.

 

Trong đoạn video hài hước này, ông chủ gia đình là Tập Cận Bình đã phải “ngoan ngoãn” sau khi bị vợ ném cho một ánh nhìn khắt khe.

 

Tập Cận Bình cùng Bành Lệ Viện đã cùng tham dự Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Tuy nhiên, tại đây, bà Bành Lệ Viện đã không hài lòng khi chồng mình không chịu vẫy tay với đám đông đang chờ đợi và bà ấy chắc chắn để cho ông Tập biết cảm xúc thật của mình.

Trong một cuộc gặp, Đệ nhất phu nhân Trung Quốc đang vui vẻ vẫy tay chào đám đông, tươi cười rạng rỡ trong bộ dạ phục màu tím. Nhưng rồi bà nhận thấy người chồng nổi tiếng của mình vẫn buông tay và không chịu vẫy chào khán giả.

Chỉ bằng một ánh nhìn gay gắn từ phía phu nhân, tay ông Tập Cận Bình tự động đưa lên, lo sợ người vợ yêu dấu sẽ nổi giận. Và dưới sự chỉ dẫn của vợ, Chủ tịch Trung Quốc đã mỉm cười, bắt đầu vẫy tay với những khán giả đang hài lòng bên dưới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Australia Tony Abbott cũng không vẫy chào khán giả.

Vợ của ông Tập Cận Bình, bà Bành Lệ Viện từng là một ca sĩ hát dân ca nổi tiếng. Bà đã đi cùng chồng trong các chuyến công tác nước ngoài và thường xuất hiện rất vui vẻ trước truyền thông. Chủ tịch Trung Quốc và phu nhân luôn gắn với hình ảnh đôi lứa yêu thương nhau, gia đình hạnh phúc.

Mới đây, Tổng thống Putin đã gây tranh cãi khi khoác áo cho bà Bành Lệ Viện trong một đêm lạnh giá ở Bắc Kinh. Ông Putin đã đốn tim rất nhiều phụ nữ Trung Quốc bởi hình ảnh nam tính của mình.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news