Tin mới

Giới siêu giàu làm gì giữa lúc đại dịch Covid-19 đang phức tạp?

Thứ hai, 23/03/2020, 19:56 (GMT+7)

Những người giàu sẵn sàng chi ra số tiền lớn để thuê những du thuyền sang chảnh, rời xa vùng dịch Covid-19.

Theo tờ The Telegraph, nhà môi giới du thuyền có trụ sở tại London - Burgess cho biết, nhiều người giàu trên thế giới đang tìm đến nơi trú ẩn an toàn trên những chiếc du thuyền sang trọng ở những địa điểm cách xa dịch Covid-19.

"Người dân đang tìm cách vượt qua cơn bão của bệnh dịch và một chiếc du thuyền trong khí hậu tốt không phải là một nơi tồi tệ để tự cách ly" - Jonathan Beckett, giám đốc điều hành của Burgess nói.

Ông nói thêm rằng nhiều người đang có sự quan tâm ngày càng tăng đối với các địa điểm ở xa, thay thế cho các chuyến du lịch trên biển, như Alaska, các đảo ở Nam Thái Bình Dương và mũi Chile.

"Một gia đình đã thuê du thuyền trong 9 tuần và chúng tôi cũng đã có 2 đơn hàng đặt chỗ dài hạn cho du thuyền 39m và 70m. Khách hàng đang sắp xếp cho con cái họ được đi học trên tàu, với những bài học nấu ăn từ đầu bếp của du thuyền và thời gian cùng với phi hành đoàn trong phòng máy học về công nghệ" - ông Mrettett nói.

Ảnh minh họa

Các du thuyền dài trên 34 m có thể chứa đủ nguồn cung cấp thực phẩm trong vài tháng mà không cần phải cập cảng, tránh được nguy cơ lây nhiễm.

Có thể nói, chi phí để thuê du thuyền trốn Covid-19 rất đắt đỏ, có thể lên đến hàng triệu USD. Giới siêu giàu sẽ phải trả khoảng 116.000 USD/tuần cộng với chi phí thuyền viên và các khoản dự phòng khác cho du thuyền dài 45 m, lên đến 582.000 USD/tuần đối với du thuyền loại lớn.

Giá cả là vậy nhưng việc thuê du thuyền vẫn đắt khách, thậm chí "cháy hàng". Một số chủ sở hữu du thuyền còn sử dụng luôn du thuyền nhà mình để đưa gia đình đi cách ly thay vì cho thuê. Họ chấp nhận trả tiền cọc, huỷ thoả thuận trước tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Đại dịch Covid-19 ngày càng lan rộng đang thực sự khiến người dân trên toàn thế giới lo lắng. Nhiều quốc gia cũng đã có những biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là ý thức người dân, nên tự cách ly, hạn chế ra đường và tiếp xúc với người khác để bảo vệ mình.

Tính đến 15:00 ngày 23/3 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã có 338.724 ca nhiễm bệnh, trong đó có tới 14.687 trường hợp tử vong. Dịch Covid-19 đã lây lan nhanh chóng tới gần 190 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news