Tin mới

Giữ chuối tươi trọn vẹn 1 tháng, người bán trái cây mách bạn loạt bí thuật khiến nhiều người phải học

Thứ sáu, 22/09/2023, 11:17 (GMT+7)

Đừng để chuối yêu quý bị đen lặp lại, hãy tìm hiểu bí quyết giúp chuối tươi ngon cả tháng!

Chuối là một loại trái cây phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, một vấn đề thường gặp khi bảo quản chuối là quá trình lão hóa nhanh chóng, khiến cho trái chuối nhanh chóng trở nên đen và mềm.

Giữ chuối tươi trọn vẹn 1 tháng, người bán trái cây mách bạn loạt bí thuật khiến nhiều người phải học - Ảnh 1
 

Đặc biệt, sau 2-3 ngày, trái chuối thường bắt đầu xuất hiện các đốm đen. Nhưng bạn đã biết cách bảo quản chuối sao cho nó tươi lâu chưa?

Dưới đây là một vài gợi ý từ người bán hàng để bảo quản chuối được ngon, tươi lâu mà không phải ai cũng biết. 

Bọc đuôi chuối bằng màng bọc thực phẩm: Với nhiều người, cách này ngăn chặn không cho khí ra vào, giúp giảm quá trình lão hóa của chuối. Nên sẽ giúp cho thực phẩm được tươi, ngon và không bị thâm. 

Giữ chuối tươi trọn vẹn 1 tháng, người bán trái cây mách bạn loạt bí thuật khiến nhiều người phải học - Ảnh 2
 

Bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp: Đặt chuối ở nơi mát mẻ, khô ráo giúp trái cây tránh được sự ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm, nguyên nhân chính khiến chuối mau chín.

Tách chuối ra khỏi bó: Một người bán hàng chia sẻ, khi bạn mua về một bó chuối, nên tách từng quả ra khỏi bó. Điều này giúp giảm tốc độ lão hóa giữa các trái chuối.

Đặt chuối cùng với trái cây khác: Một số loại trái cây như táo, lựu có khả năng tiết ra khí etylen, giúp chuối chín nhanh hơn. Nếu bạn không muốn chuối chín nhanh, nên tránh bảo quản chung với những loại trái cây này. 

Giữ chuối tươi trọn vẹn 1 tháng, người bán trái cây mách bạn loạt bí thuật khiến nhiều người phải học - Ảnh 3
 

Sử dụng hộp bảo quản chuyên dụng: Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều hộp bảo quản trái cây chuyên dụng, giúp ngăn chặn quá trình oxi hóa, giữ trái chuối tươi lâu hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chuẩn bị một sợi dây để treo chuối vào kho. Vì chuối rất sợ bị ép nên chuối treo sẽ không bị ép, không xảy ra va chạm giữa cùi và cây ăn quả. Khi bảo quản chuối, chúng sẽ dễ bảo quản hơn mà không bị hư hỏng.

Bằng việc áp dụng những bí quyết trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc chuối nhanh chín và đen đi nữa. Hãy thử nghiệm và cảm nhận sự khác biệt!

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news