Tin mới

"Góa phụ đen" giết 7 người chồng và bạn trai bằng chất độc xyanua

Thứ tư, 19/11/2014, 14:26 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản hôm 19/11 đã bắt giữ một người phụ nữ 67 tuổi do tình nghi đầu độc 6 người chồng và bạn trai cũ bằng chất độc xyanua.

Cảnh sát Nhật Bản hôm 19/11 đã bắt giữ một người phụ nữ 67 tuổi do tình nghi đầu độc 6 người chồng và bạn trai cũ bằng chất độc xyanua.

Nguồn tin từ cảnh sát Nhật cho biết, trong vòng 20 năm qua, nghi can Chisako Kakehi đã được hưởng tới 800 triệu yen (tương đương khoảng 6,8 triệu USD) tiền bảo hiểm và các loại tài sản khác sau khi 6 ông chồng và 1 người bạn trai qua đời đột ngột.

Người chồng thứ tư của bà ta là Isao Kakehi đột ngột ngã bệnh và qua đời hồi tháng 12/2013, chưa đầy hai tháng sau khi họ cưới nhau. Khám nghiệm tử thi cho thấy trong máu của ông Kakehi có chất xyanua cực độc.

Bà Chisako Kakehi đã được hưởng tới 800 triệu yen (tương đương khoảng 6,8 triệu USD) tiền bảo hiểm và các loại tài sản khác sau khi 6 ông chồng và 1 người bạn trai qua đời đột ngột

Điều tương tự cũng xảy ra với bạn trai 75 tuổi của bà Kahehi vào hồi tháng 9/2013 khi cả hai đang ăn trong một nhà hàng.

Người chồng đầu tiên của bà Kakehi qua đời năm 1994 ở tuổi 54. Năm 2006, người chồng thứ hai đột quỵ chết ở tuổi 69. Cuộc hôn nhân thứ ba của bà kết thúc năm 2008 khi người chồng 75 tuổi qua đời một cách đáng ngờ.

Năm 2009 một người bạn trai của bà Kakehi cũng chết và đến năm 2012 chồng chưa cưới của bà ta đột quỵ khi đang đạp xe đạp và thiệt mạng. Khám nghiệm tử thi cũng tìm thấy dấu vết của cyanide trong máu nạn nhân.

Cảnh sát Tokyo đã bắt giữ bà Kakehi hôm 19/11 sau khi điều tra xác định ông Isao Kakehi bị đầu độc chết. Bà Kakehi phủ nhận mọi cáo buộc.

"Nếu mọi người nghi ngờ tôi là thủ phạm giết người, tôi sẽ cắn lưỡi tự tử để tự giải thoát cho mình", bà Kakehi trả lời phóng viên truyền hình hồi tháng Ba.

Bà Chisako Kakehi đã bị cảnh sát Tokyo bắt giữ hôm 19/11

Kali xyanua là một chất kịch độc, có mùi giống như mùi quả hạnh nhân, bề ngoài giống như đường và hòa tan nhiều trong nước, có thể gây chết người với liều lượng thấp. Chỉ cần ăn nhầm từ 300 đến 400 mg chất này thì một người khỏe mạnh có thể mất ý thức trong vòng 10 giây đến 1 phút. Sau khoảng 45 phút thì rơi vào trạng thái hôn mê và có thể tử vong sau khoảng 2 giờ nếu không có các biện pháp điều trị kịp thời.

Truyền thông Nhật mô tả bà Kakehi là trường hợp điển hình của hiện tượng “góa phụ đen”, tên một loài nhện ăn thịt bạn tình sau khi quan hệ.

Năm 2012, một phụ nữ Nhật là Kanae Kijima, ngoài 30 tuổi, cũng bị bắt và bị kết án tử hình vì tội sát hại ba người đàn ông 41, 53 và 80 tuổi.

Kijima gặp gỡ và hẹn hò với các nạn nhân qua một số trang web kết bạn trên Internet.

Hiện Kijima đang kháng cáo lên tòa án tối cao Nhật.

 

Theo Yên Yên (Chanel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: góa phụ đen xyanua