Tin mới

Góc tự hào vỗ ngực 'đùng đùng': Việt Nam có món ăn lọt top đỉnh nhất nhân loại, tưởng gì hóa ra ai cũng ăn rồi!

Thứ ba, 11/01/2022, 10:02 (GMT+7)

Đây là món ăn "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam mà ai ai cũng từng được ăn ít nhất một lần.

Chẳng phải tự nhiên mà phở bò được các đầu bếp hàng đầu thế giới "lăng xê" là món ăn nên thử ít nhất 1 lần trong đời. Đằng sau mỗi tô phở ấy là cả tinh hoa ẩm thực, "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam.

Đằng sau mỗi tô phở ấy là cả tinh hoa ẩm thực, 'quốc hồn quốc túy' của Việt Nam
Đằng sau mỗi tô phở ấy là cả tinh hoa ẩm thực, "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam

Mới đây, trang du lịch đình đám CNN Travel đã gọi tên phở bò vào Top những món ăn có nước dùng đỉnh nhất thế giới. Đây không phải là lần đầu tiên món ăn Việt Nam vươn tầm quốc tế. Trước đó vào hồi tháng 3, CNN Travel từng nhận xét: "Nước dùng phở được ninh trong nhiều giờ với quế, hoa hồi và các loại gia vị tính ấm khác để tạo nên hương thơm tuyệt vời".

CNN Travel đã gọi tên phở bò vào Top những món ăn có nước dùng đỉnh nhất thế giới
CNN Travel đã gọi tên phở bò vào Top những món ăn có nước dùng đỉnh nhất thế giới

Phở bò dùng xương bò để có mùi vị đặc trưng. Những sợi bánh phở nhỏ nhắn, núng nính, mềm ở răng dai ở lưỡi tạo nên cảm giác khó tả khi thưởng thức. Vượt qua hàng trăm năm với đủ đầy dâu bể, phở bò vẫn là món ăn đặc trưng trong ẩm thực Việt. Từ quán ăn vỉa hè, nhà hàng "chanh sả", thậm chí là gánh hàng rong... đều dễ dàng thưởng thức món ăn "đỉnh của chóp" này.

Từ quán ăn vỉa hè, nhà hàng 'chanh sả', thậm chí là gánh hàng rong... đều dễ dàng thưởng thức món ăn 'đỉnh của chóp' này
Từ quán ăn vỉa hè, nhà hàng "chanh sả", thậm chí là gánh hàng rong... đều dễ dàng thưởng thức món ăn "đỉnh của chóp" này

Hiện nay, phở bò có rất nhiều phiên bản như phở Sài Gòn, Phở Nam Định... thế nhưng phở Hà Nội lại lưu luyến dân sành ăn hơn cả. Điều này không có nghĩa là chỉ có Hà Nội mới nấu được phở ngon đúng điệu, nhưng ở thủ đô người ăn cảm nhận được cái gì đó rất riêng. Chưa ai có thể tìm ra gốc gác của phở, tuy nhiên món ăn này vẫn là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam.

Hiện nay, phở bò có rất nhiều phiên bản như phở Sài Gòn, Phở Nam Định... thế nhưng phở Hà Nội lại lưu luyến dân sành ăn hơn cả
Hiện nay, phở bò có rất nhiều phiên bản như phở Sài Gòn, Phở Nam Định... thế nhưng phở Hà Nội lại lưu luyến dân sành ăn hơn cả

Vậy làm thế nào để nấu nước dùng phở bò ngon "tê" cả lưỡi?

Lưu ý để nấu nước dùng phở bò?

Nguyên liệu chính để cho ra nồi nước dùng "chuẩn bài" bắt buộc phải là xương bò, thường là xương ở phần xương sống và xương đuôi. Để khử mùi hôi của xương bạn có thể dùng mía tươi thả vào nồi, còn giúp ngọt nước. 

Gia vị bao gồm đại hồi, tiểu hồi, thảo quả, đinh hương, quế, hạt mùi, gừng nướng, hành tây nướng. Không chỉ giúp món ăn dậy mùi, các loại gia vị này còn tốt cho sức khỏe, xuất hiện trong danh sách "thảo mộc vàng" 

Nước phở bò phải trong, không cợn, không váng mỡ. Cần có vị ngọt chân thực, hạn chế tối đa đường, hạt nêm. 

Chần qua bánh phở trước khi cho ra tô sẽ tránh nước dùng bị biến dạng.

Gia vị bao gồm đại hồi, tiểu hồi, thảo quả, đinh hương, quế, hạt mùi, gừng nướng, hành tây nướng
Gia vị bao gồm đại hồi, tiểu hồi, thảo quả, đinh hương, quế, hạt mùi, gừng nướng, hành tây nướng

Lợi ích của phở bò

Trong xương và thịt bò chứa rất nhiều protein, kali, vitamin, giúp xây dựng hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại một số bệnh tật. Phở còn giàu chất sắt. Một bát phở chứa ít nhất 350 kcal trở lên đây là chỉ số năng lượng giúp đầu óc tỉnh táo, cơ thể khỏe mạnh. Bánh phở giàu đạm, bột đường, axit amoniac, giúp cơ thể săn chắc. Còn lại chất xơ từ rau thơm rất tốt cho tiêu hóa đó nha.

Phở bò tốt cho sức khỏe
Phở bò tốt cho sức khỏe

>>> XEM THÊM: Mì chính bị cho là 'chất độc' nhưng cực khó bỏ, bạn chỉ cần lưu ý những điều sau sẽ không lo bị 'phá' sức khỏe 

Lưu ý khi ăn phở bò

Để bảo vệ sức khỏe bạn nên lưu ý, không nên ăn nhiều phở trong 1 bữa dễ khiến tăng cân. Hạn chế sử dụng gia vị quá cay gây hại cho dạ dày. Không cho quá nhiều dầu mỡ hại tim mạch. Cuối cùng là ăn kèm nhiều rau xanh.

Góc tự hào vỗ ngực 'đùng đùng': Việt Nam có món ăn lọt top đỉnh nhất nhân loại, tưởng gì hóa ra ai cũng ăn rồi! - Ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news