Tin mới

Mì chính bị cho là 'chất độc' nhưng cực khó bỏ, bạn chỉ cần lưu ý những điều sau sẽ không lo bị 'phá' sức khỏe

Chủ nhật, 09/01/2022, 13:14 (GMT+7)

Dùng mì chính theo cách này sẽ giúp bạn tránh được những ảnh hưởng sức khỏe không đáng có.

Không sử dụng mì chính quá nhiều

Nhiều người xem mì chính như loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp và nêm nó một cách tràn lan trong tất cả các món ăn. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế sử dụng nhiều mì chính sẽ gây nên cảm giác khô cổ, người quá mẫn cảm rất dễ bị chóng mặt, hồi hộp... về lâu về dài ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu nấu món ăn có độ ngọt tự nhiên như bí đỏ, hay xương hầm... bạn nên tập bỏ qua bước nêm mì chính. 

Không sử dụng mì chính quá nhiều
Không sử dụng mì chính quá nhiều

Nói không với mì chính trôi nổi, không rõ nguồn gốc

Hiện nay, mì chính là mặt hàng dễ bị làm giả nhất trên thị trường. Việc mua các sản phẩm trôi nổi, giá thành rẻ chẳng khác nào mua thuốc độc về cho gia đình mình.

Thời điểm vàng để nêm mì chính

Nếu đun mì chính ở nhiệt độ cao dễ gây ra phản ứng hóa học khiến gia vị này trở thành natri pyroglutamic acid. Chất này rất nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên nếu nêm ở nhiệt độ quá thấp (đồ ăn bị nguội) sẽ khiến mì chính khó tan, không chỉ mất ngon mà còn gây hại cho tiêu hóa. Chính vì vậy nhiệt độ lý tưởng để cho mì chính vào đồ ăn là 70-90 độ.

Thời điểm vàng để nêm mì chính là 70-90 độ
Thời điểm vàng để nêm mì chính là 70-90 độ
Những món không nên dùng mì chính

Món ăn chua và món ăn ngọt tuyệt đối không nên cho mì chính vào. Bởi chúng sẽ làm thay đổi hương vị đồng thời khiến vị giác cảm thấy khó chịu. Hơn nữa mì chính rất kỵ với hải sản, món rán.

Mì chính rất kỵ với hải sản, món rán
Mì chính rất kỵ với hải sản, món rán
Khuyên bạn: Nên dùng hạt nêm thay cho mì chính 

Hạt nêm có nhiều tính tiện dụng hơn so với mì chính, chúng đem lại nhiều hương vị khác nhau cho món ăn còn mì chính hầu như chỉ đem đến vị ngọt, lợ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải nêm thêm muối nữa, tức là "một công đôi việc".

Khuyên bạn: Nên dùng hạt nêm thay cho mì chính 
Khuyên bạn: Nên dùng hạt nêm thay cho mì chính 
Một số người không nên ăn mì chính

Sử dụng mì chính cho trẻ nhỏ khiến hệ miễn dịch của chúng bị suy giảm, không tốt cho sự phát triển của trí não. Những người cao tuổi, cũng nên hạn chế vì sẽ kéo theo một vài hệ lụy như khó tiểu, suy thận...

>>> XEM THÊM: Đây là mẹo để đào - mai nở 'tưng bừng khói lửa' đúng mùng 1 tết, khách đến chơi mê mệt: Đuổi cũng không về 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news