Tin mới

Gói hàng lạ với thông điệp cho ông Trump từ trên trời rơi xuống

Chủ nhật, 12/08/2018, 09:38 (GMT+7)

Một gói hàng bí ẩn với thông điệp tới Tổng thống Donald Trump đã khiến chuông báo động kêu inh ỏi khi nó rơi từ trên bầu trời xuống khu vực đặt các tấm năng lượng mặt trời phía Nam Bedminster, New Jersey - nơi ông chủ Nhà Trắng đang nghỉ dưỡng.

Một gói hàng bí ẩn với thông điệp tới Tổng thống Donald Trump đã khiến chuông báo động kêu inh ỏi khi nó rơi từ trên bầu trời xuống khu vực đặt các tấm năng lượng mặt trời phía Nam Bedminster, New Jersey - nơi ông chủ Nhà Trắng đang nghỉ dưỡng.

Hãng tin Washington Post cho hay gói hàng là một chiếc hộp vuông màu trắng được gắn vào chiếc dù đỏ, hạ cánh xuống công viên Kendall vào hôm 7/8 trước buổi trưa ở khu vực cách sân golf  của tổng thống khoảng 30 km theo đường chim bay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại bữa tối với các lãnh đạo doanh nghiệp ở CLB Golf Quốc gia nhà Trump tại Bedminster. Ảnh: Reuters

Trên gói hàng có thông điệp viết tay ghi rõ: Dụng cụ Nghiên cứu Khí quyển NASA, KHÔNG PHẢI BOM! Nếu gói này hạ cánh gần tổng thống, chúng tôi - NASA chúc ngài có một trận golf hay.

Phía cảnh sát tại địa phương cho hay sự việc đã gây báo động. Nhân viên tại khu tấm năng lượng mặt trời nói với các nhà chức trách rằng họ rất quan ngại. 

"Một gói hàng vừa hạ dù xuống chỗ của tôi. Có một thông điệp ghi trên gói hàng, tôi thấy điều đó đáng lo ngại. Nó còn đề cập tới tổng thống”- một đoạn thu âm cuộc gọi được đài NBC 4 công bố.

Khu vực hiện trường nhanh chóng được sơ tán giữa lúc đội xử lý bom được cử tới, theo đài NBC. Mật vụ Mỹ cũng điều tra sự việc.

Tuy nhiên, kết quả điều tra tiết lộ một sự thật gây hiếu kỳ: gói hàng do NASA gởi lên trời. Theo lời cảnh sát, đó là một thiết bị giám sát thời tiết và là một trong sáu chiếc được các nhà khoa học triển khai tại khu vực từ hôm 5/8. Một số hình ảnh nổi lên cho thấy nó có những dây màu đỏ và đen bên trong.

Các nhà nghiên cứu rất xin lỗi đối với bất cứ lo ngại nào do mảnh giấy trên thiết bị gây ra” - tuyên bố từ Sở Cảnh sát Nam Brunswick nêu rõ.

Trong khi đó, trong tuyên bố từ NASA, người phát ngôn cơ quan này - ông J.D. Harrington - giải thích chiếc hộp nói trên chứa dụng cụ khí cầu thời tiết để đo ozone và được phóng lên như một phần của nghiên cứu chất lượng không khí từ một khu vực thuộc sở hữu của Đại học Rutgers - vốn không liên quan đến nghiên cứu.

“Bởi các dụng cụ này thường được tìm thấy sau khi hạ cánh xuống mặt đất, họ đã gắn kèm những thông điệp để thông báo về mục đích nghiên cứu của nó”- ông Harrington nói.

“Trong trường hợp này, một sinh viên thực tập mùa hè - không liên kết với Rutgers, đã viết thêm những thông điệp - trong một nỗ lực sai lầm, nhằm tạo sự vui vẻ”.

Hiện sinh viên này đã phải rời khỏi dự án.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news