Tin mới

Vừa mới sinh con, nữ kiếm thủ Việt Nam dâng trào nước mắt khi giành HCV SEA Games

Chủ nhật, 15/05/2022, 18:27 (GMT+7)

Vượt qua sự khó khăn, VĐV đấu kiếm Bùi Thị Thu Hà xuất sắc giành HCV tại SEA Games 31. Tuy nhiên, sau thành tích đó là sự hy sinh vô cùng lớn của nữ kiếm thủ này.

Chiều 15/5, nữ VĐV đấu kiếm Bùi Thị Thu Hà đã đem về tấm HCV tiếp theo cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung kiếm chém cá nhân nữ.

Tại trận đấu tranh HCV, cô đã vượt qua VĐV rất mạnh người Singapore là Ong Shu Hui Jessica. Cả hai bên cùng giằng co điểm số, những phút đầu đối thủ của Thu Hà tỏ ra lấn lướt hơn. Tuy nhiên, về gần cuối trận, Jessica dường như bị bắt bài, nữ VĐV Việt Nam liên tục vươn lên tạo cách biệt 4 điểm trước đối thủ người Singapore.

VĐV Bùi Thị Thu Hà thi đấu trận chung kết với Ong Shu Hui Jessica. Ảnh: Internet
VĐV Bùi Thị Thu Hà thi đấu trận chung kết với Ong Shu Hui Jessica. Ảnh: Internet

Kết quả cuối cùng ở màn so tài giữa 2 VĐV Việt Nam và Singapore là 15-11. Đây là lần đầu Thu Hà giành HCV SEA Games ở nội dung cá nhân. Trước đó cô có 2 lần đạt thành tích này ở nội dung đồng đội, một HCĐ cá nhân cũng ở nội dung kiếm chém.

Trước đó, nữ VĐV Việt Nam vừa trở lại tập luyện chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được 8 thắng. Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa hơn khi cô vừa sinh con được 9 tháng.

Chia sẻ với PV sau trận đấu, Thu Hà cho biết chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này. "Tôi thấy đối thủ ngang tài ngang sức và thậm chí nhỉnh hơn mình. Về bản thân kể từ khi có gia đình rồi sinh con tôi đã phải trải qua nhiều nỗi vất vả, sức khỏe yếu đi, tôi phải cố gắng từng ngày để tập luyện, nhất là vấn đề thể lực".

Thu Hà không kìm được nước mắt khi giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet
Thu Hà không kìm được nước mắt khi giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet

Khi được HLV Phạm Anh Tuấn tới chia vui, cô đã không kìm được nước mắt vì xúc động. Ngoài thành tích của cô, đấu kiếm Việt Nam hôm nay chỉ giành thêm một HCĐ ở cùng nội dung kiếm chém nữ (do VĐV Phùng Thị Khánh Linh đoạt được).

Tính đến 18h00 ngày 15/5, đoàn thể thao Việt Nam vẫn đang thống trị bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 50 HCV - 35 HCB - 36 HCĐ.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 (18h00 ngày 15/5). Ảnh: Internet
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 (18h00 ngày 15/5). Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news