Tin mới

HLV Park Hang Seo cũng phải 'bó tay' trước điểm yếu lớn của bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 23/05/2020, 12:19 (GMT+7)

Chia sẻ trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn mà ông phải đối mặt tại ĐTQG Việt Nam.

Vào chiều hôm ngày 2/5, HLV Park Hang-seo đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và các vị lãnh đạo cấp cao của VFF về tình ĐTQG.

Tại buổi họp, vị chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn tiền đạo cho ĐT Việt Nam sau khi Anh Đức từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

HLV Park Hang Seo trong buổi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chiều ngày 22/5. Ảnh: Internet

Theo ông, ĐT Việt Nam đang thiếu đi những trung phong làm bàn. Đức Chinh và Tiến Linh chưa có phong độ tốt nhất, trong khi Hà Minh Tuấn chỉ vừa bình phục chấn thương.

Trong danh sách triệu tập sơ bộ 49 cầu thủ cho ĐTQG thì có tới 2/3 ở vị trí tiền vệ và hậu vệ. HLV Park cho rằng việc tìm kiếm nhân tố mới trên hàng công đang gặp nhiều trở lại vì các CLB V-League ưu tiền dùng tiền đạo ngoại hoặc những chân sút nội giàu kinh nghiệm.

Khi đề cập về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu VFF cần hỗ trợ tối đa để giúp HLV Park tìm kiếm những tài năng mới cho đội tuyển. Ông nói: "Chúng ta cũng cần có sự thông cảm với các HLV, họ sẽ bị sa thải nếu không có thành tích. Do đó, cần đặt ra những chiến lược lâu dài cho bóng đá Việt Nam là phải ưu tiên cả cầu thủ trẻ, nhất là ở hàng công. Tiền đạo mà không giỏi thì đội tuyển không thể mạnh được".

Theo kế hoạch mà HLV Park và VFF đã thống nhất, đội tuyển sẽ tập trung vào ngày 20/9 tại Bình Dương. Các học trò của HLV Park sẽ có khoảng 3 tuần tập luyện và chuẩn bị cho trận đại chiến với Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ngày 13/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news