Tin mới

Hà Lan: Trầm cảm 15 năm vì bị cưỡng hiếp, cô gái xin "chết êm ái"

Thứ bảy, 14/05/2016, 09:36 (GMT+7)

Cô gái ngoài 20 tuổi bị lạm dụng tình dục từ nhỏ tại Hà Lan được cho phép tiêm thuốc độc để được giải thoát khỏi cuộc sống.

Cô gái ngoài 20 tuổi bị lạm dụng tình dục từ nhỏ tại Hà Lan được cho phép tiêm thuốc độc để được giải thoát khỏi cuộc sống.

Theo thông tin từ Daily Mail hôm 12/5, Ủy ban cái chết không đau đớn Hà Lan đã quyết định cho phép để cô ra đi bằng cách tiêm thuốc sau khi các bác sĩ và các nhà tâm lý cho rằng, những rối loạn căng thẳng và tình trạng khác khác của cô này là vô phương cứu chữa.

Theo thông tin từ Huffington Post cũng cho biết, Ủy ban này tiết lộ cô gái này đã bị xâm hại tình dục suốt từ năm 5 tuổi đến 15 tuổi. Sau đó, cô bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý PTSD. Tình trạng bệnh bao gooffm chán ăn, trầm cảm kinh niên, có khuynh hướng tự tử hoặc tổn thương bản thân, ảo giác và ám ảnh cưỡng chế. Ngoài ra, cô gái này còn gặp nhiều khó khăn về thể chất, và gần như là nằm liệt giường.

Ảnh minh họa.

Chuyên viên tâm lý của cô cũng cho biết, không còn hy vọng nào cho nạn nhân. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy trước khi quyết định tìm cái chết này 2 năm về trước, bệnh nhân được điều trị theo hướng mới và tạm thời "thành công một phần". Tuy nhiên, phương pháp này bị tạm dừng 1 năm sau khi các chuyên gia được mời về và đưa ra kết luận "vô phương cứu chữa" cho bệnh tình của cô này.

Trước khi đồng ý, các bác sĩ tâm lý đã đánh giá và khẳng định mong muốn được chết của cô gái này được đưa ra khi đầu óc "hoàn toàn bình thường" và không bị chứng trầm cảm hay rối loạn tâm trạng gây ảnh hưởng.

Cũng theo tờ Huffington Post, cô này đã được tiêm thuốc và ra đi từ năm ngoái, nhưng đến nay Ủy ban này mới công bố.

Thông tin mới được cung cấp đã dấy lên một cuộc tranh luận, đặc biệt tại những quốc gia không công nhận cái chết không đau dớn. Một số người chỉ trích khi cho rằng, việc cho phép người khác chết là không đúng, vì sự sống là thiêng liêng, con người không nên từ bỏ hy vọng. Tuy nhiên, "cái chết êm ái" cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều người vì cho rằng đây là một việc làm nhân đạo và tôn trọng quyền tự do của con người.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cái chết êm ái