Tin mới

Hà Nhi Idol: “Chưa bao giờ xem Top 8 là đối thủ của mình”

Thứ năm, 11/06/2015, 09:05 (GMT+7)

Dù đang trong lịch tập luyện dày đặc của Vietnam Idol, thế nhưng Hà Nhi đã dành một khoảng thời gian quý báu để chia sẻ những cảm nghĩ của mình đến với khán giả.

Dù đang trong lịch tập luyện dày đặc của Vietnam Idol, thế nhưng Hà Nhi đã dành một khoảng thời gian quý báu để chia sẻ những cảm nghĩ của mình đến với khán giả.

Video: Hà Nhi biểu diễn trên sân khấu Vietnam Idol tập 8

[mecloud]vIyiFQG7RY[/mecloud]

Bùng cháy với ca khúc “Burn” trong đêm Gala đầu tiên của Vietnam Idol, cô sinh viên Đại học Ngoại thương-Hà Nhi đã nhận được cơn mưa lời khen và những lời nhận xét tích cực từ các giám khảo. Khác với hình ảnh một cô gái mạnh mẽ, bùng cháy và bốc lửa trên sân khấu, thế nhưng trong buổi trò chuyện, Hà Nhi lại rất dễ thương và đáng yêu đến lạ thường.

 

 Được biết Hà Nhi đang là sinh viên trường Ngoại thương, vậy tham gia chương trình này thì có ảnh hưởng gì đến việc học của bạn không?

Tham gia Vietnam Idol với Hà Nhi là một mối duyên rất đặc biệt, và mối duyên này lại xuất hiện giữa lúc Nhi chuẩn bị kết thúc học kì 2 của năm 3 ĐH Ngoại Thương, trước khi chuẩn bị kiến tập tốt nghiệp. Do tính chất của chương trình và để tập trung toàn tâm toàn ý cho âm nhạc và cuộc thi, Hà Nhi đã hỏi xin ý kiến của gia đình và bạn bè, quyết định bảo lưu kết quả học tập. Và chắc chắn là Nhi sẽ tiếp tục hoàn tất chương trình học sau khi Vietnam Idol 2015 kết thúc, vì với Nhi thì việc học vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Với đam mê âm nhạc như vậy thì ở trong trường, Hà Nhi có thành tích gì chưa?

Khi mới nhập học, Hà Nhi có cơ hội tham gia vào câu lạc bộ Văn Hóa Nghệ Thuật Sóng Đa Tần ở trường ĐH Ngoại Thương (Do chính anh Trọng Khương sáng lập). Tại đây, Nhi đã được anh chị hướng dẫn và truyền đạt nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu, được diễn trên khá nhiều sân khấu lớn nhỏ ở trường. Tuy nhiên, Nhi lại không hề có duyên với các cuộc thi âm nhạc ở cả trong và ngoài trường, và Nhi quyết định tự mình đi casting ở các quán café nhỏ để rèn luyện và nuôi dưỡng cá tính âm nhạc lớn lên từng ngày.

Hà Nhi quyết tâm đến với Idol này từ khi nào?

Khi nghe ban tổ chức công bố rằng Vietnam Idol sẽ hoàn toàn được “thay máu”, và sẽ tập trung vào việc lựa chọn, rèn luyện những cá tính âm nhạc khác nhau, cùng với sự xuất hiện của anh Thanh Bùi và chị Thu Minh – những người luôn truyền cảm hứng mạnh mẽ trong âm nhạc cho Nhi, Nhi đã quyết định đi casting Idol để mong có cơ hội được thể hiện bản thân. Cuối cùng thì may mắn cũng mỉm cười với Nhi, và việc lọt vào đến top 8 hiện tại là việc Nhi chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Gia đình có ủng hộ Hà Nhi khi bạn đến với Vietnam Idol không

Nhi liều giấu mẹ đi thi đấy chứ ! (Cười). Cho đến khi Nhi xuất hiện trên tivi mẹ mới biết. Thật ra lần này Nhi cũng muốn cho gia đình 1 sự bất ngờ, và cũng muốn cho bản thân mình có cơ hội đột phá. Bố mẹ ban đầu chỉ nghĩ hát hò là 1 sở thích và không muốn Nhi đi theo con đường này vì sợ nhiều cám dỗ và bon chen. Nhưng với Nhi thì âm nhạc không dừng lại sở thích mà đó còn là đam mê. Mà ai cũng đó đam mê riêng của mình và có quyền sống vì đam mê đó. Nên bố mẹ đã hiểu, ủng hộ và đặt niềm tin ở Nhi rất nhiều. Đặc biệt là mỗi tối Chủ nhật mẹ đều kêu gọi cả đại gia đình và đồng nghiệp xem Nhi hát và cổ vũ cho Nhi. Điều đó làm Nhi rất hạnh phúc!

 

 Tại sao lại là Vietnam Idol mà không phải là một sân chơi nào khác trong khi những sân chơi khác cũng không kém phần hấp dẫn?

Sân chơi nào cũng có hấp dẫn riêng của nó. Cũng giống như trên 1 bàn tiệc có rất nhiều món ăn ngon và bạn phải biết chọn món hợp với khẩu vị của mình nhất. Điều đặc biệt ở “Món ăn” Vietnam Idol năm nay đó chính là tìm 1 người nghệ sĩ chứ không phải là 1 ca sĩ. Nên Nhi đã chọn Vietnam Idol. 

Ban giám khảo năm nay được đánh giá rất cao và rất tận tâm với thí sinh, vậy Hà Nhi cảm thấy giám khảo nào là thú vị nhất và tại sao?

Với xu hướng thi là “Go Global” năm nay thì anh Thanh Bùi, chị Thu Minh là những người truyền cảm hứng và tư duy lý tưởng cho Nhi. 1 người dạy về làm chủ tâm hồn, 1 người dạy về kĩ năng xử lý bài hát. Nhưng nếu không có anh Huy Tuấn và anh Quang Dũng thì Nhi nghĩ mọi thứ sẽ không thể trọn vẹn được. Vì các anh là những người đóng vai trò rất quan trọng trong việc chọn bài và việc nhìn nhận về mọi thứ trong cuộc thi của Nhi. 

Trước đây Hà Nhi có từng thử sức với cuộc thi nào chưa?

Nếu các bạn có xem X Factor – Nhân Tố Bí Ẩn mùa đầu tiên, sẽ thấy Nhi là một thành viên của nhóm The Six khá cá tính và bụi bặm khi hát những ca khúc acapella. Đó là những ngày rất “sinh viên” và ngây ngô của Nhi. Nhưng sau chương trình thật sự Nhi thu thập được khá nhiều kinh nghiệm đáng quý!  

Đến với Idol Hà Nhi có mong muốn mình sẽ được nổi tiếng?

Chuyện nổi tiếng hay không, nổi tiếng nhiều bao nhiêu không hẳn đã quan trọng bằng việc có bao nhiêu khán giả sẵn sàng dành thời gian ngồi nghe mình hát, yêu thương và mong đợi mình. Với Nhi đó là điều quý giá nhất. Đôi khi toan tính quá thì lại chẳng còn được là mình nữa. Vậy thì uổng lắm.! (Cười)

Trước khi đến với âm nhạc thì Hà Nhi từng ước mơ mình sẽ làm gì?

Nhi rất thích kinh doanh, vì thế nên Nh đã chọn thi vào ĐH Ngoại Thương. Có nhiều đêm cũng trằn trọc mất ngủ chỉ vì 1 ý tưởng kinh doanh nào đó điên rồ với nhóm bạn thân. Thậm chí nghĩ gì là vạch kế hoạch mai mốt làm liền chứ ko thích để lâu nguội mất. Giả dụ như việc thứ 6 Nhi gọi điện để thuyết phục mẹ về ý định mở shop quần áo online và Chủ nhật bay sang Thái nhập đồ về bán luôn chẳng hạn. Tuổi trẻ mà ! (Cười)

 

 Hà Nhi ở ngoài đời thường như thế nào? Có khác với Hà Nhi ở trong Vietnam Idol hay không?

Nhi trên tivi chủ nhật hàng tuần có hơi khác với Nhi ở đời thường. Do mỗi tuần chỉ xuất hiện vài phút nên Nhi chưa có cơ hội được thể hiện trọn vẹn cá tính của mình trước tất cả mọi người. Bạn bè thường bảo Nhi siêu quậy, siêu bựa, siêu quái, nhưng rất thẳng thắn và chân thành. Hi vọng mọi người sẽ cảm nhận được sự chân thành của Nhi trong và sau chương trình.

Phong cách âm nhạc của Hà Nhi là gì? Và tại sao Hà Nhi lại chọn phong cách đó cho mình?

Nhi chọn cho mình dòng nhạc Soul pha chút Urban-Pop. Và Nhi đã may mắn được anh Thanh Bùi định hướng cho phong cách này ngay trong cuộc thi. Nhạc Soul là nhạc xuất phát từ tâm hồn và mang nhiều cảm xúc, vì vậy khán giả nghe Nhi hát sẽ dễ cảm nhận được con người và bản năng của Nhi trong đó. Nhi nghĩ không có gì sâu sắc hơn là hát từ trái tim mình ra.

Đến với Vietnam Idol và lọt vào Top 8 chắc hẳn không thiếu những kỉ niệm vui buồn, Hà Nhi có thể chia sẻ được không?

Kỉ niệm thì nhiều lắm. Nhi chỉ muốn nói chương trình đã đem đến cho Nhi cơ hội rất lớn để làm những việc mà trước đây Nhi chưa bao giờ được làm. Như là việc chơi Uno xuyên màn đêm cùng anh chị em Top10, luyện thanh và tập thể dục mỗi 7h sáng, học ở trường Soul Academy, đứng trên sân khấu lớn và lắng nghe tiếng hò hét của mọi người mỗi tối Chủ Nhật hàng tuần.

Điều làm Nhi thấy buồn, mà đúng hơn là thấy tiếc, đó là hàng tuần lúc nào cũng sẽ có 1 người phải ra về. Nếu bạn thử sống chung trong 1 tập thể và yêu quý mọi người như 1 gia đình, bạn sẽ hiểu cảm giác khi chia tay. Nhưng mà Nhi nghĩ đã là gia đình thì khi bước ra khỏi cuộc thi, sẽ luôn là 1 gia đình. 

Ai là người đứng phía sau luôn âm thầm hỗ trợ cho Hà Nhi từ đầu chương trình đến giờ?

Cảm ơn bạn đã hỏi câu này. Ngoài gia đình, anh em bạn bè thân thiết luôn sẵn lòng giúp đỡ . Nhi cảm thấy may mắn vô cùng khi có 2 người em siêu dễ thương và siêu nhiệt tình, tên cả 2 đứa đều có chữ T đầu tiên, lúc Nhi cần là y như rằng sẽ có mặt trong vòng 1 nốt nhạc. Nhờ có 2 cậu này, mà từ ngày Nhi thi tới giờ, từ việc nhỏ tới việc lớn được lo liệu chu toàn, Nhi thấy yên tâm vô cùng. Đây là 2 người em rất rất thân với Nhi, sẵn sàng phê bình thẳng thắn khi Nhi làm chưa tốt và động viên những lúc Nhi bị suy sụp tinh thần. Có thể đôi lúc thiếu sữa để uống, thiếu đồ ăn vặt để nhâm nhi nửa đêm, nhưng Nhi giám tự tin nói rằng Nhi chưa bao giờ thiếu thốn tình cảm.  

Sống trong ngôi nhà chung thì Hà Nhi có những kỉ niệm vui buồn gì không? Và thí sinh nào khiến Hà Nhi  cảm thấy “mến” nhất?

Những ngày đầu sống với mọi người, thú thật là Nhi sinh hoạt không quen cho lắm, vì trước giờ ở nhà trọ Nhi quen ăn ngủ 1 mình rồi. Nhưng sau này thích nghi dần thì lại chẳng muốn thiếu ai cả. Anh em đã tổ chức 2 mùa sinh nhật trong này rồi, nhà có 1 cái lệ là cứ đêm nào có kết quả thi thì bất kể ai đậu ai rớt đều phải nhảy xuống hồ bơi và quẩy banh chành đêm đó mới được về. Nhi chỉ buồn vì vòng vừa rồi phải chia tay với chị Yến. 1 trong những người đem lại nhiều tiếng cười nhất cho cả nhà.

Người Nhi cảm thấy “mến” nhất có lẽ là anh Hiếu- “Hot boy việt kiều Đức”- người đặt câu hỏi “TẠI SAO?” nhiều nhất trong suốt thời gian ở nhà chung vì mắc bệnh tò mò “nan y”. Lý do Nhi mến anh Hiếu vì ảnh là 1 người lạc quan và tràn đầy năng lượng, công thêm tính vô tư và thật thà, Nhi tìm được khá nhiều điểm chung khi tiếp xúc với anh Hiếu cả trong âm nhạc lẫn tư tưởng và 1 vài thói quen buồn cười, đặc biệt là chuyện 1 người có thể ngủ trong 5s và 1 người sau 5s là quên sạch mình để cái gì ở đâu. (Cười to) Nhi nghĩ mình sẽ học hỏi được rất nhiều từ ảnh trong cuộc thi này.  Nhưng chỉ là “mến” thôi nhé !

 

 Cảm nghĩ của Hà Nhi như thế nào về “thầy giáo” Minh Quân và “hotboy” Trọng Hiếu?

2 chàng trai đốn đổ trái tim của biết bao nhiêu khán giả nữ. 2 anh ấy là “Sweetheart” của cả nhà đấy ! 

Trong Top 8 này thì Hà Nhi nghĩ rằng ai sẽ là đối thủ nặng kí nhất của mình?

Nếu có khái niệm “Đối thủ” trong cuộc thi này thì Nhi không muốn dành cho anh chị em top 8 mà muốn dành cho chính bản thân mình. Nhi phải chiến thắng chính mình trước đã.

Thần tượng trong âm nhạc của Hà Nhi là ai?

Thần tượng của Nhi là ca sĩ Adele- con chim họa mi của nước Anh. Người hát dòng nhac Soul rất tuyệt vời.

Hà Nhi có thể kể một chút về gia đình của mình?

Gia đình Nhi có 4 người, nhưng do 1 vài hoàn cảnh khách quan nên hiện tại bố Nhi đang làm kinh doanh ở Nghệ An, Mẹ Nhi hiện đang công tác tại tập đoàn Khách Sạn Mường Thanh Cần Thơ, em gái đang học trường Lê Quý Đôn, Vũng Tàu còn Nhi thì đang sống tại Hồ Chí Minh.  Mặc dù mỗi người một nơi nhưng cả gia đình Nhi vẫn luôn giữ lien lạc với nhau đều đặn,bố mẹ Nhi cũng thường xuyên về thăm 2 chị em Nhi hằng tuần.

Ai là người ảnh hưởng nhất tới bạn trong cuộc sống?

Người ảnh hưởng nhất trong cuộc sống của Nhi đó là Mẹ. Từ nhỏ thì Nhi sống với Mẹ nhiều hơn là Bố. Nhi nghĩ cá tính và tư tưởng của mình ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều. Mẹ chưa bao giờ ép Nhi làm những việc mà Nhi không thích, cho Nhi sống với cá tính và lựa chọn của Nhi, thậm chí là cả chuyện chọn trường Đại học hay đi theo con đường ca hát như bây giờ. Mẹ là người dạy cho Nhi biết yêu gia đình, sống lễ độ và trân trọng những gì mình đang có. Nếu có 1 từ để nói về mẹ Nhi thì đó là sự hy sinh. Nhi nghĩ chắc Nhi sẽ phải viết 1 cuốn nhật ký để kể về mẹ và những gì mẹ phải trải qua mới đủ. Sau này Nhi sẽ cho con gái Nhi đọc lại những điều đó.  

 

Quan điểm sống của Nhi là gì?

 Quan niệm sống của Nhi rất YOLO: Tử tế, chân thành, và hết mình.

 Hà Nhi đã từng yêu chưa? 

Đã từng yêu rồi chứ. Mình cũng đâu tới nỗi tệ. Haha. Nhưng bây giờ thì Nhi đang tâp trung 100% vào công việc. Còn tình cảm thì cái gì tới nó sẽ tới thôi.

Phong cách thời trang của Hà Nhi từ đầu chương trình rất mạnh mẽ và có phần máu lửa phù hợp với giọng hát, liệu Hà Nhi có muốn theo đuổi hình ảnh này chăng?

Phong cách thời trang của Nhi từ trước giờ luôn ưu tiên sự thoải mái. Việc mặc trang phục như thế nào còn phụ thuộc vào bài hát mà mình chọn. Nhưng nếu 1 ngày các bạn nhìn thấy Nhi trong 1 bộ trang phục hơi nữ tính thì đừng nghĩ là Nhi không còn mạnh mẽ và cá tính nhé. “Lửa” vẫn sẽ luôn cháy từ bên trong. 

Hà Nhi đã có dự định gì cho tương lai sắp tới của mình chưa?

Sau khi bước ra khỏi chương trình, chắc chắn Nhi sẽ tiếp tục đam mê ca hát của mình theo cách này hoặc cách khác. Và Nhi mong mọi người sẽ đón nhận những sản phẩm của Nhi, đón nhận Nhi như 1 người làm nghệ thuật thật sự chứ không chỉ là ca sĩ đi diễn show. Con đường sắp tới còn dài, đôi khi nghề nghiệp chọn mình chứ mình không chọn nó được. Nếu có thể song hành cả đam mê ca nhạc và đam mê kinh doanh thì thật là tuyệt vời. Chẳng ai biết được tương lai của mình sẽ xảy ra những gì mà đúng không. Việc Nhi sẽ làm từ h là cố gắng hết sức mình, và tin vào những điều tốt đẹp phía trước. Còn lại để ông trời lo.

Cảm ơn Hà Nhi rất nhiều!

Phú Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Quán quân Trọng Hiếu Idol được báo chí Đức rầm rộ đưa tin

Chiến thắng của chàng Việt kiều Trọng Hiếu tại Vietnam Idol 2015 không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông Việt Nam mà còn được báo chí Đức như tờ The Local, Norddeutscher Rundfunk… đưa tin rầm rộ.