Tin mới

Hà Nội: Chất lượng không khí lên ngưỡng tốt sau 5 ngày cách ly xã hội

Chủ nhật, 05/04/2020, 18:30 (GMT+7)

Sau 5 ngày cách ly xã hội, chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện, lên ngưỡng tốt.

Theo tin tức từ VOV và Lao động, Cổng thông tin quan trắc chất lượng không khí UBND thành phố Hà Nội sáng 5/4, cho biết, tại nhiều điểm cho thấy chất lượng không khí ngưỡng màu xanh - mức tốt, không có hại cho sức khoẻ.

Vào 16h chiều 5/4, các khu vực như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai, Thành Công chất lượng không khí đều ở ngưỡng màu xanh- mức tốt.

Ảnh: moitruongthudo

Ứng dụng Pam air cũng ghi nhận đa số các điểm đo chỉ số chất lượng không khí ở ngưỡng màu xanh - chất lượng không khí tốt, một số điểm ghi nhận ngưỡng vàng - chất lượng không khí ở mức trung bình.

Để đảm bảo sức khoẻ và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ngày 31.3.2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.